Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ gây nhiều tổn hại cho sức khỏe của trẻ và phải chữa trị càng sớm càng tốt.

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Chào bác sĩ

Bé nhà tôi mới 4 tháng tuổi nhưng gần đây bên cạnh hậu môn của cháu có xuất hiện 1 khối cứng và có nước vàng rỉ ra. Tôi đưa cháu ra trung tâm y tế gần nhà kiểm tra thì được bác sĩ cho biết bé nhà tôi bị rò hậu môn. Nhưng tôi vẫn định cho cháu đi thăm khám ở 1 địa chỉ khác để xem kết quả có đúng như vậy không? Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ có dấu hiệu gì không? Và nguyên nhân gây bệnh là xuất phát từ đâu và bệnh rò hậu môn được điều trị như thế nào. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Châm – Hà Nam).

Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

(Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ)

Trả lời

Bệnh rò hậu môn (còn gọi là bệnh mạch lươn) hình thành là do các khe nhú trong ống hậu môn bị nhiễm trùng. Bệnh có thể gặp ở nam nữ trong ở mọi độ tuổi. Rò hậu môn được chia làm rất nhiều loại bao gồm rò hậu môn toàn phần, rò hậu môn bán phần, rò trong cơ thắt, rò ngoài cơ thắt, rò qua cơ thắt, rò phức tạp, rò đơn giản…

Dấu hiệu bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Rò hậu môn sẽ gây ra cho trẻ những triệu chứng điển hình dưới đây:

Xuất hiện các vùng sưng tấy, cứng nhắc, có mủ ở vùng da quanh hậu môn.

Nếu không chữa sớm thì các vùng sưng tấy này sẽ rỉ mủ ra gây ướt át quần áo, tã của trẻ.

Các khối sưng tấy khiến trẻ khó chịu, đau đớn, căng tức, ngứa ngáy hậu môn…từ đó trẻ thường quấy khóc hơn.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Do bẩm sinh: Nếu trẻ bị nhiễm trùng xoang tuyến từ khi sinh ra sẽ khiến các xoang tuyến này bị tắc nghẽn. Chính sự tắc nghẽn này gây ứ đọng phân, vật lạ trong tuyến từ đó gây ra tình trạng nhiễm trùng tuyến hậu môn. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời và triệt để thì sẽ tạo thành các ổ mủ, ổ apxe từ đó hình thành bệnh rò hậu môn.

Do bị apxe hậu môn nhưng không kịp chữa trị: Apxe hậu môn là tình trạng các mô mềm xung quanh ống hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Nếu không điều trị các ung nhọt này sẽ phá ra lớp ra bên ngoài từ đó tạo thành các lỗ rò.

Điều trị bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ

Việc điều trị rò hậu môn ở trẻ cần phải dựa vào mức độ rò hậu môn. Bệnh có thể điều trị theo 2 hướng nội khoa hoặc ngoại khoa. Bên cạnh đó việc thực hiện chăm sóc vết thương cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chữa trị bệnh rò hậu môn.

Theo thông tin bạn mô tả thì bé nhà bạn đã có dấu hiệu của bệnh rò hậu môn: Xuất hiện khối cứng và có nước vàng rỉ ra. Điều quan trọng bây giờ là bạn cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín để  thăm khám và điều trị cho bé. Bệnh rò hậu môn không thể tự khỏi, là khi đã bị chảy mủ do đó càng khám và điều trị sớm thì càng giảm được nguy cơ bị nhiễm trùng cũng như đau đớn cho bé nhà bạn. Chúc bé nhà bạn nhanh khỏi bệnh.

Bệnh rò hậu môn ở trẻ nhỏ gây nhiều tổn hại cho sức khỏe của trẻ. Do đó ngay khi có các dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn các bậc phụ huynh nên sớm đưa trẻ đi thăm khám để điều trị bệnh kịp thời. Mọi thắc mắc về bệnh rò hậu môn vui lòng chọn “Bác sĩ tư vấn” trên website để nhận được sự tư vấn miễn phí từ các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Hotline: 0365 115 116.