Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh polyp hậu môn

Chữa bệnh polyp hậu môn nếu chủ quan sẽ có nhiều tác hại khôn lường

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Chữa bệnh polyp hậu môn

Thái độ chủ quan khi mắc bệnh khiến nhiều bệnh nhân gặp khó khăn khi chữa bệnh polyp hậu môn. Đây là bệnh hậu môn trực tràng khá phố biến nhưng biểu hiện của nó rất dễ bị nhầm với bệnh trĩ. Các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp tới độc giả những kiến thức căn bản về chủ đề chữa bệnh polyp hậu môn. Hi vọng độc giả phần nào hiểu thêm về căn bệnh này.
Polyp là tên gọi để chỉ những khối u mềm, trơn, có thể lành tính hoặc ác tính xuất hiện trên bề mặt niêm mạc tại nhiều cơ quan khác nhau, trong đó có hậu môn. Polyp hậu môn xuất hiện do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Nếu bạn có những triệu chứng sau thì hãy đặt ra nghi ngờ mắc bệnh polyp hậu môn và tìm hiểu về cách chữa bệnh này.

- Đi ngoài ra máu.

- Cảm giác dị vật ở hậu môn. Có thể sờ thấy khi polyp sa xuống và lòi ra ngoài khi đại tiện.

- Có thể xuất hiện triệu chứng thiếu máu, suy nhược cơ thể, dịch nhầy tiết ra ở hậu môn.

Hầu hết những biểu hiện của bệnh polyp hậu môn đều giống với bệnh trĩ, Không hiếm bệnh nhân tự phán đoán bệnh lý và mua thuốc về điều trị tại nhà, gây khó khăn khi chúng tôi chữa bệnh polyp hậu môn sau này.

Chữa bệnh polyp hậu môn

(Chữa bệnh polyp hậu môn)

Chữa bệnh polyp hậu môn như thế nào

Khi tới thăm khám tại cơ sở y tế, để chuẩn đoán chính xác bệnh polyp hậu môn, bạn sẽ được bác sỹ thực hiện những xét nghiệm như kiểm tra trực tràng, nội soi đại trực tràng. Vị trí polyp sẽ được xác định rõ ràng.

Bệnh polyp hậu môn điều trị không khó, chủ yếu là điều trị càng sớm thì hiệu quả cao hơn. Để loại bỏ polyp, bác sỹ tùy thuộc vào độ lớn của nó để áp dụng kỹ thuật phù hợp.

Đối với polyp kích thước nhỏ, mọc đơn giản thì có thể cắt bỏ nội soi trực tiếp khi nội soi hậu môn trực tràng.

Nếu polyp có kích thước lớn và cách hậu môn dưới 10cm thì có thể cắt bỏ qua đường hậu môn. Nằm xa hậu môn hơn thì nên cắt bỏ qua đường bụng. Ngược lại, nếu polyp nằm sát hậu môn thì có khả năng phải cắt bỏ cả hậu môn.

Đối với polyp to, cuống ngắn thì việc cắt nọi soi cần độ chính xác rất cao.

Polyp ác tính: cần sự phối hợp giữa bác sĩ nội soi và bác sĩ phẫu thuật nội soi ổ bụng nhằm cắt bỏ tận gốc polyp đó. Polyp lành tính thì đơn giản hơn, sau khi cắt bỏ, bệnh nhân chỉ cần khám định kỳ để theo dõi mức độ phục hồi của sẹo cắt.

Chữa bệnh polyp hậu môn ở đâu?

Chữa bệnh polyp hậu môn cần sự can thiệp của bác sỹ có tay nghề. Nếu không, rủi ro thủng đại tràng có thể xảy ra khi thao tác cắt bỏ polyp không được thực hiện chính xác.

Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên chữa bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng, tới thăm khám và điều trị. Đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi chủ yếu được đào tạo và trở về từ nước ngoài, đã sử dụng thành thạo những trang thiết bị máy móc hiện đại. Cơ sở vật chất đầy đủ với phòng tiểu phẫu vô trùng sẽ hạn chế tối đa khả năng nhiễm trùng cho người bệnh.

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi tới điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Trên đây là những thông tin cần thiết về khám chữa bệnh polyp hậu môn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, độc giả có thể gọi đến số  hotline để gặp chuyên gia tư vấn: 0365 115 116. Phòng khám đa khoa Thái Hà – 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội làm việc từ 8h – 22h tất cả các ngày trong tuần (cả ngày lễ).

Bác sĩ tư vấn