Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Mỗi ngày phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn, gồm cả nam và nữ về vấn đề bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không. Để hiểu rõ vấn đề này, trước tiên các bạn cần biết rò hậu môn là gì? Bệnh rò hậu môn còn có tên gọi khác là bệnh mạch lươn gây nên bởi tình trạng viêm nhiễm xuất phát từ tuyến hậu môn như nhiễm khuẩn E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng, …

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không

(Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không)

Ngoài ra, còn do một số bệnh lý khác dẫn đến rò hậu môn như: bệnh lao, nấm actinomycosis, crohn, dị vật vùng hậu môn và tầng sinh môn, … Bệnh này thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới, gặp ở độ tuổi trung niên là nhiều (trong khoảng từ 30 – 50 tuổi).

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không

Căn cứ vào triệu chứng của bệnh rò hậu môn , ta thấy được bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không. Bệnh rò hậu môn gây ra những đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, công việc, học tập của bệnh nhân. Nếu bệnh này không được điều trị kịp thời, có thể gây ra những nguy hiểm định tới sức khỏe của người bệnh: nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư; có thể hình thành nhiều đường rò, lỗ rò; gây viêm nhiễm và chảy mủ.

Nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư

Do sự xuất hiện của các lỗ rò trực tràng gây ra những ảnh hưởng định tới các chức năng của vùng hậu môn trực tràng, có nguy cơ cao dẫn đến ung thư. Đây được coi là biến chứng nguy hiểm của bệnh rò hậu môn. Cho nên, khi phát hiện bệnh rò hậu môn, bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để thăm khám và có biện pháp điều trị cho phù hợp.

Có thể hình thành nhiều đường rò, lỗ rò

Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị sớm có nguy cơ tái phát rất cao. Ngoài ra, bệnh này còn tăng khả năng lây nhiễm tới các cơ xung quanh hậu môn khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Các đường rò có nhiều ngóc ngách hay phình to gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh và ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Gây viêm nhiễm và chảy mủ

Bệnh rò hậu môn gây ra các lỗ rò nên dễ gây nhiễm trùng, sưng tấy vùng hậu môn, lở loét và chảy mủ khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh này nếu như không được điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý (tự ti, buồn bực, chán nản) của người bệnh.

Tóm lại: Bệnh rò hậu môn có những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần của người bệnh, thậm chí tính mạng của bệnh nhân. Vì vậy, khi bạn phát hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh rò hậu môn như đã trình bày ở trên thì hãy tới cơ sở y tế có uy tín để khám và điều trị bệnh cho kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ có uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Hiện nay, phòng khám đang điều trị có hiệu quả cho các bệnh nhân mắc bệnh rò hậu môn. Với những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đã cung cấp như trên về vấn đề bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không, chắc hẳn các bạn đã giải đáp được phần nào thắc mắc.

Nếu bạn vẫn còn có những vấn đề quan tâm thì hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được khám và điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả, tận gốc.

Bác sĩ tư vấn