Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

[Chia sẻ] Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ nên biết

Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Thực tế bệnh trĩ sẽ không thể tự khỏi nếu chúng ta không can thiệp chữa trị đúng lúc và kịp thời. Với những ai lần đầu đi khám bệnh trĩ thường rất bỡ ngỡ và không biết mình nên làm gì, chuẩn bị những gì để công cuộc khám bệnh diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Chính vì thế, hôm nay các chuyên gia sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chữa bệnh trĩ để bệnh nhân có sự chủ động khi đi thăm khám.

trước và sau khi khám trĩ cần lưu ý gì

Những kinh nghiệm chữa bệnh trĩ 

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ: Lựa chọn địa chỉ uy tín

Điều trị bệnh trĩ không quá phức tạp nhưng để hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra thì bệnh nhân cần chữa kịp thời trong thời gian sớm. Với nhiều năm kinh nghiệm, các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà khuyên bệnh nhân không được chủ quan, ham rẻ mà điều trị tại các cơ sở y tế không uy tín. Vì vậy trước khi thăm khám người bệnh cần nhanh chóng lựa chọn địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín, như vậy mới đem lại kết quả tốt.

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các thành phố lân cận có thể tham khảo ngay phòng khám đa khoa Thái Hà. Một địa chỉ nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của rất nhiều bệnh nhân. Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, phòng khám còn sở hữu trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho cuộc tiểu phẩu diễn ra thành công. Đặc biệt, hiện nay phòng khám trĩ Thái Hà đã nhập khẩu kỹ thuật PPH, phương pháp được nhiều nước trên thế giới đánh giá là kỹ thuật chữa trĩ số 1.

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ: chuẩn bị tâm lý thật tốt

Phần lớn mọi người khi đi khám bệnh trĩ đều có tâm lý lo sợ, e ngại vì không biết các bác sĩ sẽ khám cho mình như thế nào. Chính vì thế bạn hãy thật thoải mái, tư tưởng tốt để cho quá trình khám trĩ được diễn ra nhanh chóng.

Bạn phải trình bày hết những bất thường mà mình gặp phải gần đây với các búi trĩ ví dụ như tình trạng đau ra sao, chảy máu lúc đại tiện như thế nào, có bị các bất thường khác như chảy dịch, ngứa hay bị sưng tấy bất thường nào không.

Bên cạnh đó người bệnh cần phải đưa ra hết tiền sử mình sử dụng thuốc, tiền sử bệnh trĩ trước đó cùng với những thói quen sinh hoạt hàng ngày mình vẫn duy trì để các bác sĩ có thể đưa ra chuẩn đoán chính xác về mức độ bệnh trĩ mà bạn đang gặp phải.

Bệnh nhân cũng có thể tự do và thoải mái yêu cầu các bắc sĩ giải đáp tình trạng của mình nên hãy mạnh dạn đưa ra những câu hỏi như nguyên nhân mắc bệnh, khả năng chữa trị bệnh của mình, các biến chứng có thể xảy ra, phương pháp chữa trị, chăm sóc bệnh sau điều trị,…

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ: kết hợp phòng và chữa bệnh

Sau khi bạn đã được chuẩn đoán mắc bệnh trĩ thì bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình chữa trị khả thi để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng kinh té của mình. Những công việc thực hiện để chăm sóc sau khi khám bệnh trĩ cũng vô cùng quan trọng và đóng góp công sức vô cùng lớn vào việc chữa bệnh trĩ nhanh khỏi hay không. Sau khi khám bệnh trĩ thì bệnh nhân cần:

Tuân thủ đầy đủ phác đồ chữa trị mà bác sĩ đưa ra như uống thuốc theo đơn, kiêng khem những gì, nên ăn gì, luyện tập ra sao, theo dõi tiến trình bệnh thế nào và khi nào thì cần tái khám.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp bằng cách tích cực bổ sung các loại rau xanh, chất xơ lành mạnh vào trong bữa ăn như chuối, bơ, kiwi, dâu tây, rau lang, rau mồng tơi bên cạnh đó nên loại bỏ khỏi thực đơn những đồ ăn gây kích thích búi trĩ sưng to hơn như đồ cay nóng, các chất kích thích hoặc rượu bia.

Nên tích cực uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giúp hệ tiêu hóa vận hành một cách ổn định. Bên cạnh nước lọc thì bạn có thể uống nước ép hoa quả, các loại trà thảo mộc hoặc uống sữa chua lên men tự nhiên đều rất tốt.

Hình thành thói quen đi đại tiện khoa học: đây cũng là thói quen mà những bệnh nhân trĩ và kể cả người bình thường phải duy trì. Mỗi sáng thức dậy hãy uống một cốc nước ấm và đi vệ sinh, duy trì nó như một  thói quen. Tuyệt đối không được nhịn đại tiện sẽ khiến chất thải tích tụ lâu ngày làm phân vón cục.

Tăng cường khâu vệ sinh để hậu môn không bị viêm nhiễm. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao đề kháng, máu lưu thông tốt, bệnh trĩ không có cơ hội chuyển biến xấu đi.

Mong rằng những chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh trĩ ở trên đây đã mang đến cho người bệnh thông tin bổ ích và chuẩn bị tâm lý thật tốt để khám và điều trị triệt để căn bệnh này. Mọi thông tin cần tư vấn bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn