Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

3 Cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh "siêu" hiệu quả

Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ sau sinh phải làm sao? Đây là hiện tượng rất phổ biến, không chỉ gây ra các ảnh hưởng tiêu cực trong sinh hoạt mà còn tác động xấu đến việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Chính vì thế tìm hiểu về cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm, để ý. Hôm nay các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ sau khi sinh con để các mẹ biết hướng khắc phục đúng đắn hơn.

Bị trĩ sau sinh do đâu?

Sở dĩ phụ nữ sau sinh dễ phải đối mặt với bệnh trĩ là do các nguyên nhân phổ biến như:

Nguyên nhân bệnh trĩ sau sinh

Áp lực lớn tác động vào hậu môn: Sau khi sinh, phần tử cung bị giãn ra nhiều do phải thay đổi kích thước trong quá trình mang thai để đủ không gian nuôi dưỡng bào thai. Chính điều này khiến cho áp lực lên vùng khoang chậu gia tăng làm cho các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn sưng phồng lên dẫn tới các búi trĩ.

Ăn uống thiếu chất xơ: Chế độ kiêng khem sau khi sinh nở như ăn quá nhiều thịt, uống ít nước, thiếu chất xơ trong thực đơn hàng ngày khiến cho hệ tiêu hóa làm việc không ổn định, phân cứng và vón cục thường xuyên gây ra táo bón lâu ngày cũng dẫn đến sự hình thành của bệnh trĩ rất nguy hiểm.

Ít vận động: Hơn nữa, sau khi sinh chị em phải nghỉ ngơi nhiều, ít vận động và di chuyển đi lại khiến cho các áp lực tác động lên khu vực hậu môn trực tràng luôn lớn và gây đến bệnh trĩ.

Bệnh trĩ từ khi mang thai: Một số chị em thì bị bệnh trĩ do sự xuất hiện của căn bệnh phiền toái này từ lúc mang thai và kéo dài đến sau sinh, không chữa trị nên bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng chuyển biến nặng và nghiêm trọng hơn.

Cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh

Hiện nay, bệnh trĩ sau sinh thường được điều trị bằng các cách sau

Sử dụng thuốc tân dược chữa trĩ sau khi sinh            

Thuốc chữa bệnh trĩ sau sinh có thể ở nhiều dạng khác nhau từ thuốc uống, thuốc bôi có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với nhau.

Thuốc uống: những loại thuốc này thường có tác dụng khiến phân mềm đi, ngăn chặn táo bón và làm giảm tối đa các kích ứng mà bệnh trĩ gây ra mỗi lần chị em đi đại tiện. Thuốc uống phải dùng theo đơn của bác sĩ chứ tuyệt đối không tự ý mua về nhà dùng bừa bãi khi chưa qua thăm khám.

Thuốc bôi: tác dụng là chống viêm, giảm sưng và giảm đau đồng thời làm dịu bớt các mạch máu bị sưng khiến búi trĩ nhanh chóng se nhỏ lại.

Chữa trĩ sau sinh không cần dùng thuốc

Bên cạnh việc dùng thuốc tân dược thì chị em cũng nên kết hợp cách chữa bệnh trĩ bằng việc thay đổi những thói quen trong sinh hoạt thường ngày như:

Ăn uống khoa học: tích cực bổ sung các thực phẩm nhuận tràng, rau xanh, món ăn giàu chất xơ để làm mềm phân, tránh vón cục và táo bón từ đó khiến việc đi đại tiện mỗi lần trở nên dễ dàng và dễ chịu hơn. Mỗi ngày nên bổ sung đủ ít là 2 lít nước để phục vụ cho các hoạt động khác nhau của cơ thể.

Thói quen ngâm mình trong nước ấm: lưu thông máu kém là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ vì thế sau khi sinh chị em nên ngâm mình trong nước ấm hàng ngày vừa khiến cơ thể thư thái lại vừa giúp máu lưu thông dễ dàng hơn từ đó bệnh trĩ dễ thuyên giảm.

Thường xuyên đi lại, vận động, luyện tập cũng là cách chữa bệnh trĩ tại nhà khá hiệu quả. Hình thành thói quen đại tiện khoa học, vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện.

Lưu ý: những biện pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ tuyệt đối không thể chữa tận gốc bệnh trĩ vì thế cần phải được thực hiện kết hợp với các biện pháp y khoa khác để có chuyển biến khả quan.

Phương pháp phẫu thuật chữa trĩ 

Đây là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả, hiện đại. Hiện công nghẹ HCPT, PPH là 2 công nghệ chữa trĩ hiện nay được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Ưu điểm của hai phương pháp này là an toàn, hiệu quả, chính xác cao, chữa bệnh triệt để, không đau và không hề tái phát đồng thời khắc phục hết những nhược điểm mà những biện pháp cắt trĩ truyền thống gây ra.

Mong rằng những thông tin hữu ích về bệnh trĩ sau sinh và cách chữa trên đây đã giúp chị em có những kiến thức đầy đủ về tình trạng này để sớm đi khám và điều trị. Mọi vấn đề thắc mắc hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Bác sĩ tư vấn