Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng RAU DIẾP CÁ hiệu quả tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp đơn giản để chữa bệnh trĩ mà không cần phải dùng thuốc. Vậy rau diếp cá trị bệnh trĩ như thế nào?

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 331 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian rất hiệu quả những không phải ai cũng biết. Thay vì phải chịu đừng những cơn đau âm ỉ do trĩ hành hạ, người bệnh chỉ cần một nắm rau diếp cá đã có thể giải quyết được vấn đề nan giải này. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào? Có thực sự hiệu quả không?

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ sẽ mang lại hiệu quả khi sử dụng đúng cách, đúng giai đoạn. Phương pháp điều trị khá đơn giản nhưng điều quan trọng là sự kiên trì, thực hiện đều đặn trong một thời gian định.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

(Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá)

Thành phần trong rau diếp cá

Rau diếp cá có tính hàn, vị cay nồng, trong cây chứa tinh dầu (chủ yếu là metylnonylxeton  gây ra mùi tanh đặc trưng).

Trong lá có chứa chất quercentin, trong hoa và quả có isoquercitrin với tác dụng hỗ trợ làm bền tĩnh mạch, mao mạch, tăng độ đàn hồi cho niêm mạc và thành mạch.

Ngoài ra riếp cá còn chứa nhiều nước và thành phần hóa học có tính mát cao nên giúp lợi tiểu, giải độc thanh lọc cơ thể giúp máu lưu thông, tiêu viêm, sát trùng vết thương.

Cách chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả

Ăn sống rau diếp cá: Rau diếp cá dùng để ăn sống không còn xa lạ đối với người Việt. Nhưng người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều hơn bình thường và ăn hằng ngày. Trước khi ăn, hãy rửa rau thật sạch bằng nước muối. Để ráo nước và ăn hằng ngày trong bữa ăn. Ngoài điều trị bệnh trĩ, thói quen này nếu trì hoãn lâu còn rất hữu ích cho sức khỏe của bạn.

Uống nước rau diếp cá: Một số người không quen với mùi vị của rau diếp cá nên rất khó ăn sống. Khi đó bạn có thể xay để uống nước và tùy vào ý thích có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn. Rau diếp cá được xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt để uống hằng ngày là một trong những cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Sử dụng diếp cá xay nhuyễn: Trường hợp áp dụng với người bệnh bị sa búi trĩ ra khỏi vùng hậu môn. Sau khi sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn sử dụng vừa đủ diếp cá xay nhuyễn (hoặc giã nhỏ) đắp vào hậu môn. Dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Bạn chỉ cần chịu khó thực hiện mỗi ngày đến khi bệnh trĩ chữa khỏi là xong.Sử dụng rau diếp cá để xông

Xông rau diếp cá: Áp dụng với trường hợp búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy cho người bệnh thì phương pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng hiệu quả. Cụ thể sử dụng như sau: Rửa sạch vùng hậu môn, nấu lá diếp cá và xông hơi. Khi nước còn hơi ấm, có thể rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.

Dùng diếp cá khô: Để có bột từ diếp cá, bạn hay phơi khô cả phần thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và giã mịn. Bột diếp cá có thể sử dụng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống khoảng 3 lần đều nhau, mỗi lần từ 2 – 4 gram.

Lưu ý: Rau diếp cá không có độc tố nhưng các bác sĩ khuyến cáo rằng không nên ăn hay uống quá nhiều trong 1 lần. Vì dễ làm chóng mặt, khó chịu trong người bởi cơ địa không thích ứng kịp. Ngoài ra một số trường hợp người bệnh có nguyên khí hư, đau chân thì không nên dùng.

(Bài viết mang tính chất tham khảo và rau diếp cá thường hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị. Trường hợp trĩ giai đoạn nặng người bệnh cần đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả)

Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ

Khi sử dụng rau diếp cá hay bất kỳ loại thuốc thảo dược nào để chữa bệnh trĩ, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, không nên nóng vội. Việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được coi là khá hiệu quả và an toàn, tuy nhiên cần kiên trì vì hiệu quả không phải là tức thời.

Trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân mắc trĩ nên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể thao khoa học. Ăn nhiều rau xanh và những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước. Tránh những loại đồ ăn cay, nóng và đồ uống chứa các chất kích thích như rượu, bia…

Rau diếp cá khi mua hoặc hái về cần phải được rửa thật sạch, ngâm nước muối loãng để đảm bảo rau được loại bỏ các vi khuẩn, run, sán và các sinh vật gây hại cho cơ thể.

Trước khi xông, đắp rau diếp cá, cần vệ sinh sạch sẽ, bởi nếu hậu môn không vệ sinh sạch thì sẽ khiến cho quá trình điều trị không những không mang lại hiệu quả tốt mà tình trạng bệnh cũng sẽ ngày càng nặng hơn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh polyp hậu môn , bệnh trĩ  ... hiệu quả các bệnh lý hậu môn trực tràng. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về bệnh trĩ và các loại thuốc chữa bệnh trĩ khác hãy nhấp vào khung bên dưới để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp những thắc mắc của bạn.  Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ.

Bác sĩ tư vấn