Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện hàng ngày và trong một khoảng thời gian định

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

Bên cạnh các biện pháp chữa bệnh trĩ hiện đại đang được áp dụng phổ biến hiện nay như kĩ thuật xâm lấn tối tiểu HCPT, PPH thì điều trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc tự nhiên cũng được nhiều người quan tâm vì độ an toàn, lành tính và tiết kiệm. Trong số đó không thể bỏ qua lá sen tươi đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trĩ cực hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay công dụng tuyệt vời của loại cây nhà lá vườn này nhé.

Công dụng chữa bệnh trĩ của lá sen tươi

Sen là loại cây mọc dưới bùn, trong đó củ sen, hạt sen, lá sen đều có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Lá sen có đường kinh từ 60 – 70cm, mọc trên mặt nước, phiên lá to hình khiên, cuống lá dài.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

(Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi)

Theo đông y lá sen mang trong mình vị đắng, có mùi thơm nhẹ, hơi chát, lành tính. Lá sen thường được dùng để gói cốm, gói xôi mà ít ai biết rằng nó mang trong mình những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Dùng lá sen đúng cách sẽ có tác dụng an thần, chống co thắt cơ trơn cực hiệu quả, bên cạnh đó công dụng chữa bệnh trĩ cũng được ghi nhận.

Dùng lá sen để chữa bệnh trĩ sẽ làm thuyên giảm đáng kể các triệu chứng như đi ngoài ra máu, giảm các cơn đau, cầm máu để tránh mất máu khi bị trĩ, chống xơ vữa tĩnh mạch khiến các búi trĩ không có cơ hội phình to hơn.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

Để khai thác tối đa công dụng chữa bệnh trĩ từ lá sen tươi bạn nên kết hợp loại lá này với các loại thảo dược khác để mang lại hiệu quả tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu: lá sen tươi, sinh địa hoàng, trắc bá tươi với lá ngải cứu tất cả khoảng 50g.

Thực hiện: Tất cả các nguyên liệu trên bạn cần rửa sạch để loại bỏ tạp chất, để ráo nước và tiến hành chế biến các đồ uống chữa bệnh trĩ:

Cách 1 – giã nát nguyên liệu lấy nước cốt và uống trực tiếp.

Cách 2 – đem nguyên liệu đã rửa sạch sắc với khoảng 4 bát nước và thu lại 2 bát nước cốt chia làm 2 lần uống mỗi ngày.

Người bị bệnh trĩ nên uống nước từ lá sen khoảng 45 – 60 phút trước khi ăn mới đảm bảo được tính hiệu quả.

Chú ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

Cũng giống như các thảo mộc thiên nhiên chữa bệnh trĩ khác như lá cúc tần, lá lốt, rau sam,… chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện hàng ngày và trong một khoảng thời gian định mới nhận thấy sự thay đổi chứ không thể nóng vội hoặc đòi hỏi bệnh giảm trong ngày một, ngày hai.

Lá sen tươi chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ chứ không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh .

Kết hợp với bài thuốc từ lá sen tươi người bệnh cần thay đổi dinh dưỡng và sinh hoạt như:

Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày: nước lọc, nước ép rau quả, trà thảo mộc.

Tranh xa rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích hoặc caffein.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ vào dinh dưỡng hàng ngày như ngũ cốc, rau xanh, hoa quả tươi như nho đen, việt quất, dâu tây,…

Tránh xa các thực phẩm, gia vị cay nóng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.

Chăm chỉ tập thể dục, thể thao để tăng sức đề kháng của cơ thể, vận động nhiều để tránh bị táo bón.

Nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi các triệu chứng bệnh trĩ không có dấu hiệu thuyên giảm để được chỉ định phác đồ điều trị phù hợp và kịp thời hơn.

Hi vọng rằng bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá sen tươi trên đây đã giúp bạn tận dụng hiệu quả thêm một loại cây nhà lá vườn nữa trong quá trình điều trị bệnh trĩ để mau chóng thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. Để được tư vấn thêm các cách chữa bệnh trĩ hoàn toàn từ thiên nhiên khác bạn hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới để các chuyên gia hậu môn – trực tràng phòng khám Thái Hà giải đáp trực tiếp và miễn phí.

Bác sĩ tư vấn