Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu hiệu quả (Hỗ trợ)

Việc điều trị và chữa bệnh trĩ bằng củ ấu cần phải thực hiện đều đặn hàng ngày và thời gian thực hiện phải kéo dài khoảng 1 – 2 tháng, thậm chí lâu hơn.

Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 14 lượt đánh giá )

Củ ấu là 1 loại thực phẩm rất quen thuộc với rất nhiều người Việt Nam. Ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, việc chữa bệnh trĩ bằng củ ấu còn được cha ông ta áp dụng từ xa xưa rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến công dụng chữa bệnh trĩ của củ ấu. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp 1 số thông tin về cách chữa bệnh trĩ theo phương pháp dân gian này, những người bị bệnh trĩ hãy cùng đọc và tham khảo cho mình cách chữa dân gian này.

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu hiệu quả

(Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu hiệu quả)

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Củ ấu là loại củ có vị bùi, ngọt, mát và có chứa  rất nhiều tinh bột, protid, chất dinh dưỡng như  các loại vitamin cà khoáng chất như C, B2, B1, sắt, P, Mn, Ca….do đó chúng còn được dùng để chữa các bệnh như đại tiện ra máu, mụn nước, viêm nhiễm ngoài da…đặc biệt là bệnh trĩ.

Thực hiện cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu rất đơn giản: Trước tiên người bệnh lấy vỏ củ ấu rửa sạch sau đó phơi khô rồi nghiền nhỏ thành bột mịn và cất vào 1 lọ để dùng dần. Hàng ngày nên bôi 3 – 4 lần để đạt hiệu quả. Khi bôi người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ và lau khô hậu môn để vị thuốc này có thể phát huy tối đa tác dụng. Sau đó lấy 1 lượng bột củ ấu vừa đủ trộn với 1 ít dầu mè rồi bôi trực tiếp lên hậu môn. Kiên trì thực hiện sẽ thấy kích thước búi trĩ nhỏ dần đồng thời các triệu chứng đau rát hậu môn cũng sẽ dần biến mất.

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu mất bao nhiêu lâu?

Cũng như các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ như rau diếp cá, quả sung, đu đủ xanh…sử dụng củ ấu để chữa bệnh trĩ đòi hỏi những người bị bệnh trĩ phải kiên trì thực hiện và thực hiện đều đặn hàng ngày. Rất nhiều người do thấy cách chữa này lâu hiệu quả nên đã nản chí bỏ dở giữa chừng nên bệnh đã không thể được chữa khỏi. Hoặc một số người đã rất kiên trì thực hiện để có kết quả nhưng khi triệu chứng bệnh trĩ vừa giảm đã vội ngưng sử dụng củ ấu kết quả là bệnh trĩ lại tái phát.

Việc chữa bệnh trĩ bằng củ ấu cần phải thực hiện đều đặn hàng ngày và thời gian thực hiện phải kéo dài khoảng 1 – 2 tháng, thậm chí lâu hơn. Thời gian chữa bệnh sẽ phụ thuộc vào giai đoạn bệnh, tình trạng sức khỏe và việc thực hiện cách chữa bệnh. Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng thì để việc sử dụng củ ấu chữa bệnh trĩ nhanh đạt kết quả người bệnh cần kết hợp điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt.

Cụ thể: Người bệnh cần tăng cường bổ sung các chất xơ, uống nhiều nước đồng thời tránh xa các thực phẩm cay nóng, chất kích thích…để cơ thể không bị táo bón vì đây chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Nếu không thực hiện nghiêm chỉnh thói quen ăn uống này thì việc chữa bệnh bằng củ ấu rất khó đạt được kết quả cho dù người bệnh có kiên trì thực hiện đến đâu đi nữa.

Tăng cường đi lại vận động để giảm áp lực cho các tĩnh mạch trĩ cũng là điều người bệnh cần lưu ý nếu như muốn bệnh trĩ nhanh đạt hiệu quả. Nếu công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều thì nên đứng nên đi lại thư giãn thường xuyên.

Không rặn, ngồi lâu cũng như nhịn đại tiện cũng là cách hỗ trợ việc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó sau đại tiện cần chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh làm hậu môn bị viêm nhiễm.

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu chỉ là cách chữa cho những trường hợp bị trĩ giai doạn nhẹ. Nếu bệnh đã bước sang giai đoạn nặng người bệnh nên đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh để tránh những rắc rối cũng như những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ giai đoạn muộn gây ra. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn trực tiếp. Hotline: 0365 115 116.

Bác sĩ tư vấn