Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa (Mẹo đơn giản)

Việc cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa và thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là cách chữa hiệu quả nhưng chỉ áp dụng với những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả không?

Chào bác sĩ

Tôi nghe nói cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa rất hiệu quả, điều này có chính xác không thưa bác sĩ? Nếu đúng thì tôi cần thực hiện cách chữa bênh trĩ này như nào mới tốt? Chả là tôi bị bệnh trĩ đã 2 năm nay nhưng do xấu hổ nên tôi không đi chữa trị. Mấy tháng nay búi trĩ bị lòi hẳn ra ngoài, tôi dùng tay đẩy lên cũng không được khiến tôi đi lại, sinh hoạt…vô cùng bất tiện. Điều này làm tôi vô cùng khó chịu, chán nản và mệt mỏi. Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ.

(Chiến, Kim Mã – Hà Nội)

Trả lời

Bệnh trĩ là căn bệnh gặp phổ biến từ thời xa xưa và trong cuộc sống hiện đại như ngày nay thì tỷ lệ các ca mắc bệnh càng ngày có xu hướng càng tăng.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

(Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa)

Nói về cách chữa bệnh trĩ thì có rất nhiều hướng như phương pháp dân gian, nội khoa, ngoại khoa…và hướng chữa bệnh theo bài thuốc dân gian được nhiều người lựa chọn hơn cả vì có thể thực hiện tại nhà mà không phải đi chữa do đó sẽ tránh được “xấu hổ”. 1 trong những bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng đó là "cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa".

Dầu dừa là 1 loại thực phẩm có nhiều công dụng cho con người từ nấu ăn, chăm sóc sắc đẹp đến chữa bệnh. Dầu dừa được cha ông ta sử dụng từ xa xưa để chữa bệnh trĩ bởi trong dầu dừa có các thành phần hoạt chất có tính kháng sinh cao. Các hoạt chất này có tác dụng làm dịu cơn đau do bệnh trĩ gây ra, tiêu diệt nhiễm trùng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả người bệnh cần phải kiên trì thực hiện và thực hiện đều đặn trong 1 thời gian dài.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để chữa bệnh trĩ rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy dầu dừa bôi trực tiếp lên hậu môn (sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ). Để đạt được hiệu quả nên bôi 3 lần mỗi ngày và cần bôi đều đặn cho đến khi giảm hết các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó , người bệnh cũng có thể sử dụng dầu dừa theo đường uống để chữa bệnh trĩ. Người bệnh uống mỗi lần 1 muỗng cafe và ngày nên uống 3 lần. Chú ý dầu dừa không được dùng trong trường hợp đang bị tiêu chảy.

Để việc chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa đạt được hiệu quả cao những người bị bệnh trĩ cần kết hợp nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Tránh táo bón: Như chúng ta biết táo bónnguyên nhân gây ra bệnh trĩ do đó để dầu dừa phát huy hết tác dụng người bệnh cần tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, củ và uống đủ 2 lít nươc mỗi ngày để cơ thể không bị rơi vào tình trạng táo bón. Đây là biện pháp hỗ trợ việc chữa bệnh trĩ và phòng ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.

Tránh tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn: Để việc chữa bệnh trĩ nhanh chóng đạt kết quả bên cạnh việc ăn uống người bệnh cần chú ý tránh tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng vì điều này sẽ làm gia tăng tình trạng bệnh. Điều này có nghĩa là những người bị bệnh trĩ cần tránh ngồi lâu 1 chỗ, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện, làm việc quá nặng.

Tránh làm hậu môn viêm nhiễm: Hậu môn bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ vì vậy người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, là sau khi đại tiện. Khi mặc quần thì cần tránh những loiaj bó, chất liệu bí, cứng vì chúng sẽ cọ sát vào hậu môn từ đó gây trầy xước và dẫn đến viêm nhiễm.

Việc kết hợp dùng dầu dừa, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là cách chữa hiệu quả nhưng chỉ áp dụng với những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ. Trường hợp của anh bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng (búi trĩ đã bị lòi hẳn ra ngoài) thì phương pháp hiệu quả đó là phẫu thuật. Các phương pháp như dùng dầu dừa, uống thuốc…không mang lại hiệu quả đối với trường hợp này.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà đã áp dụng thành công kỹ thuật PPH trong việc điều trị bệnh trĩ. Đây là phương pháp an toàn và hiệu quả đối với tất cả các giai đoạn trĩ và các loại bệnh trĩ. Nếu có thể anh hãy qua số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để chúng tôi có thể trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh cho anh.

Hi vọng các thông tin tư vấn về chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa sẽ giúp anh có hướng lựa chọn đúng đắn và hiệu quả để thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trĩ. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0365 115 116  để được các chuyên gia tại phòng khám tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn