Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

[Mẹo hay] Điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Cách sử dụng mộc nhĩ để làm thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản, mà lại có hiệu quả cao.

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Chào bác sĩ ! Tôi năm nay 23 tuổi, đang bị bệnh trĩ. Tôi nghe nói mộc nhĩ có thể hỗ trợ điều trị chứng bệnh này. Điều đó có đúng không bác sĩ?.  Nếu mộc nhĩ có thể chữa được bệnh trĩ thì mong bác sĩ chỉ cho tôi cách làm. Tôi xin cảm ơn! (chị Bùi Thị Yến, Thanh Xuân, Hà Nội).

Thân chào bạn Yến!

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà xin tư vấn cho bạn như sau:

Đúng là mộc nhĩ có thể chữa được bệnh trĩ. Cách sử dụng mộc nhĩ để làm thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản, mà lại có hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng chúng một cách thuận tiện ngay tại nhà.

Chú ý: dùng mộc nhĩ để chữa bệnh trĩ đối với trường hợp có các biểu hiện lở loét, chảy nhiều máu.

Tại sao mộc nhĩ có thể chữa bệnh trĩ

Mộc nhĩ đen còn có tên gọi khác là nấm mèo hoặc nấm tai mèo thường mọc hoang trên những thân gỗ mục. Hiện nay, mộc nhĩ bán trên thị trường chủ yếu được trồng và chế biến theo phương pháp công nghiệp.

ĐIều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

(Điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ)

Hình dáng: mộc nhĩ có hình dáng giống tai mèo, có màu nâu nhạt, lông mịn, mặt trong nhẵn màu nâu sẫm.

Theo Đông y, mộc nhĩ là một vị thuốc tốt dùng để chữa trị các trường hợp xuất huyết như rong kinh, băng huyết, trĩ loét ra máu, ho ra máu, tiểu ra máu,… do nó có vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng hoạt huyết nhuận táo bón, giải độc, ích khí dưỡng âm, lương huyết chỉ huyết.

Hơn nữa, mộc nhĩ còn là loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Bởi vì, trong mộc nhĩ có chứa nhiều các thành phần: lipid, protid, glucid; các loại chất khoáng (canxi, sắt, phot pho) và các loại vitamin cần thiết( B1,B2,PP,…). Đặc biệt, lượng chất sắt có trong mộc nhĩ vô cùng nhiều, vượt xa các loại thực phẩm khác.

Vì vậy, mộc nhĩ được người dân rất ưa chuộng, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc và chống lão hóa.

Không chỉ vậy, mộc nhĩ còn có khả năng nâng cao sức miễn dịch, có nhiều chất xơ và chất keo thực vật giúp hút chất độc hại. Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn chứa một số hoạt chất chưa xác định được có thể tạo ra những phản ứng hóa học có tác dụng bào mòn dị vật hoặc những viên sỏi kết tụ trong cơ thể.

Cách chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Cách sử dụng mộc nhĩ để chữa bệnh trĩ cũng rất đơn giản. Bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

Cách 1: Lấy mộc nhĩ đem rửa sạch, sao khô, tán thành bột. Lấy bột mộc nhĩ pha với nước ấm để uống mỗi ngày.

Bạn nên sử dụng khoảng 9g bột mộc nhĩ chia làm 3 lần uống. Cách này tốt với những người mắc trĩ nội, trĩ ngoại ra máu, đau ở vùng hậu môn.

Cách 2: Thường xuyên chế biến món ăn với mộc nhĩ là cách tôt, đơn giản để chữa bệnh trĩ.

Nấu cháo với mộc nhĩ để ăn. Lấy khoảng 100g mộc nhĩ, 100g gạo nếp đem nấu thành cháo dùng trong các bữa ăn. Làm như vậy có công dụng rất tốt cho những người đi ngoài ra máu, nóng trong.

Bạn cũng có thể nấu cháo mộc nhĩ với gạo nếp và đại táo. Lấy khoảng 30g mộc nhĩ, với 100g gạo nếp và 5 quả đại táo. Đem tất cả những thứ trên trộn lại và nấu thành cháo. Mỗi ngày ăn khoảng 2 lần vào buổi sáng, tối.

Cách 3: Đun mộc nhĩ kết hợp với quả táo đỏ, hoặc quả hồng khô lấy nước uống. Mộc nhĩ đen kết hợp với quả táo đỏ có tác dụng lương huyết, hòa huyết, cầm máu. Bạn chỉ cần lấy khoảng 15g mộc nhĩ với khoảng 20 quả táo đỏ cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ.

Mộc nhĩ kết hợp với quả hồng khô: lấy khoảng từ 3 – 6g mộc nhĩ với 5 quả hồng khô cho vào nồi đất với lượng nước thích hợp, đun lửa nhỏ cho tới khi chỉ còn 1 bát nước. Dùng nước này uống có tác dụng rất tốt cho người bị đi đại tiện ra máu.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ. Bạn có thể áp dụng để điều trị bệnh trĩ tại nhà. Để có thêm thông tin chi tiết về cách điều trị bệnh trĩ, bạn hãy liên lạc với Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số đt: 0365 115 116. Hoặc trực tiếp tới phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn