Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng hiệu quả bất ngờ

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng cũng là một cách chữa bệnh trĩ rất hay và hiệu quả.

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Ngoài lá rau diếp cá, đu đủ xanh, thầu dầu tím…chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng cũng là một cách chữa bệnh trĩ rất hay và hiệu quả. Sau đây là một số cách chữa bệnh trĩ bằng cây là bỏng do các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Cây lá bỏng là loại cây có tính mát, hơi có vị chua, nhạt, không có độc tố. Trong lá bỏng có chứa các chất giúp tiêu viêm, giảm đau, giải trừ độc tố, giúp nhanh chóng mọc da non ở các vết thương…

Chữa bệnh trĩ bằng cây là bỏng

(Chữa bệnh trĩ bằng cây là bỏng)

 

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng rất đơn giản, người bệnh có thể ăn trực tiếp lá bỏng, xay lá bỏng ra uống, giã lấy nước để rửa, hoặc nấu lá rồi xông. Các cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng được áp dụng hiệu quả bao gồm:

Cách 1: Người bệnh lấy khoảng 6g lá bỏng cùng với 6g rau sam. Sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Có thể nhai sống trực tiếp lá bỏng và rau sam hoặc sắc cả 2 loại lá này lên rồi uống. Nếu người bệnh bị sa trĩ (lòi dom) và bị lở hậu môn thì đun nước bồ kết để ngâm rửa hậu môn kết hợp với đắp lá bỏng (đã giã) vào búi trĩ.

Cách 2: Dùng cho những người bị trĩ nội, lấy lá bỏng khoảng 50 gam rồi rửa sạch sẽ, sau đó giã nhỏ rồi lọc lấy nước uống hoặc dùng lá bỏng để sắc uống. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể giã nát lá bỏng, vắt đỡ nước rồi đắp lên hậu môn (cần dùng nước muối loãng  rửa sạch hậu môn trước khi đắp lá bỏng). Ngoài ra người bệnh cũng có thể ăn sống lá bỏng, mỗi ngày chỉ ăn khoảng 40g lá bỏng, kiên trì ăn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng tuy rất hiệu quả nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn và thực hiện trong một thời gian khá dài.

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Để việc chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng đạt hiệu quả cao, ngoài việc thực hiện theo các cách ở trên, người bệnh cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt bởi đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Nếu không tuân thủ, thì việc chữa trị bệnh trĩ bằng cây lá bỏng khó mà đạt hiệu quả cao, bệnh trĩ cũng sẽ rất dễ tái phát.

Những thói quen ăn uống và sinh hoạt nên làm khi chữa trị bệnh trĩ bằng cây lá bỏng:

- Ăn nhiều rau xanh, củ quả, uống nhiều nước…để giúp cơ thể không bị táo bón – nguyên nhân hình thành bệnh trĩ.

- Vận động thường xuyên để khí huyết lưu thông đều đặn khắp cơ thể và làm giảm áp lực cho vùng hậu môn trực tràng.

- Đại tiện vào một giờ định trong ngày, sau khi đại tiện vệ sinh sạch sẽ hậu môn để tránh bị viêm nhiễm.

Những thói quen ăn uống và sinh hoạt nên tránh khi chữa trị bệnh trĩ bằng cây lá bỏng:

- Nên tránh ăn đồ cay nóng, các đồ kích thích…vì thói quen ăn uống này rất dễ làm cơ thể rơi vào tình trạng bị táo bón.

- Nên tránh ngồi hoặc đứng quá 45 phút 1 tư thế.

- Tránh nhịn đại tiện, không nên rặn khi đại tiện, không ngồi đại tiện quá lâu.

- Tránh mặc quần quá chật vì rất dễ làm hậu môn bị xây xước, làm các vi khuẩn có hại ở ngoài hậu môn có cơ hôi xâm nhập và gây viêm nhiễm, từ đó hình thành bệnh trĩ.

Trên đây là các cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng do các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp nhằm giúp người bệnh có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà, tránh được những phiền toái và biến chứng mà bệnh trĩ có thể mang lại.

Trong trường hợp người bệnh muốn khỏi bệnh nhanh hoặc áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng không thành công, có thể đến trực tiếp: 11, Thái Hà – Đống Đa - Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa khám và chữa trị bằng kỹ thuật PPH – kỹ thuật chữa bệnh trĩ hiện đại và tốt hiện nay. Hotline: 0365 115 116

Bác sĩ tư vấn