Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng ĐU ĐỦ XANH hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh khá hiệu quả nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì. Phương pháp thực hiện như thế nào sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết sau đây.

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 51 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, tôi bị trĩ khoảng 1 năm nay nhưng do xấu hổ nên tôi không dám đi chữa. Vừa rồi có người bảo tôi dùng đu đủ xanh để chữa bệnh trĩ, tuy nhiên tôi vẫn chưa dám áp dụng bài thuốc này vì chưa biết thực hư thế nào. Xin bác sĩ cho tôi biết chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh có thực sự hiệu quả không? Nếu có, tôi phải thực hiện chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào? Tôi cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

                                                                                        (Thiện , Yên Bái)

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Trả lời

Đu đủ là một loại quả rất bổ dưỡng cho sức khỏe bởi trong đu đủ có chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, các vitamin và các khoáng chất có trong đu đủ như: Vitamin A, B1, B2, kali, sắt, magie, canxi…

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

(Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh)

Ngoài việc cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đu đủ còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả do trong đu đủ có các thành phần giúp tiêu viêm, kháng khuẩn…

Các cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Cách 1: Lấy một quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó bổ đôi ra, rồi lấy ½ quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý cần quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.

Cách 2: Lấy khoảng 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Tiếp tục lấy 100g trực tràng heo, làm sạch, cắt khúc. Sau đó cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng các gia vị gồm: gừng, hành cho đến khi các thành phần trên nhừ thì múc ra ăn. Thường xuyên ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo sẽ khỏi được bệnh trĩ.

Cách 3: Lấy một quả đu đủ chín, hồng xiêm, dâu tây rồi gọt vỏ sạch sẽ. Sau đó lấy mỗi loại khoảng 50g, rồi cho tất cả vào máy sinh tố, xay nhuyễn,  nên uống đều đặn 1 - 2 lần/ ngày sẽ thấy triệu trứng bệnh trĩ giảm rõ rệt, uống đến khi nào các triệu trứng của bệnh trĩ ( đau rát hậu môn, chảy máu, ngứa, sa trĩ) biến mất thì ngừng uống.

Cách 4: Nếu bị trĩ do sinh đẻ thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn sẽ giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.

Ngoài chữa bệnh trĩ bằng đu đủ thì còn các cách sau

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh là cách chữa bệnh trĩ khá hiệu quả nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện, nếu bỏ dở giữa chừng thì sẽ không khỏi được bệnh, cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ chỉ có hiệu quả với những người bị trĩ giai đoạn nhẹ. Nếu bệnh trĩ đã ở giai đoạn muộn, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Ngoài việc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên người bệnh nên tuân thủ các điều dưới đây để có thể đạt được kết quả chữa bệnh trĩ tốt:

Ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ khác, nên uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh tuyệt đối các đồ kích thích, đồ cay nóng…để tránh bị táo bón.

Nên vận động thường xuyên, không ngồi hoặc đứng quá lâu một tư thế.

Nên đại tiện vào một giờ định, tốt là đại tiện vào buổi sáng. Khi đại tiện tránh rặn hoặc ngồi lâu vì sẽ gây áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn.

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn sạch sẽ hàng ngày để tránh viêm nhiễm, đặc biệt là sau khi đại tiện.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho bạn Thiện về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, bạn có thể về áp dụng cách chữa trị này. Tuy nhiên bạn phải kiên trì thực hiện thì mới hiệu quả, nếu bệnh của bạn quá nặng thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa bệnh.

Tại phòng khám Thái Hà, chúng tôi đã áp dụng thành công kỹ thuật cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT. Nếu có thể, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám để chúng tôi trực tiếp thăm khám và chữa cho bạn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
Phòng khám đa khoa Thái Hà 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn