Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần

Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần, bạn hãy theo dõi cụ thể ở bài viết sau đây

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ luôn được mọi người đề cao sử dụng do tính hiệu quả và độ an toàn mà chúng mang lại. Trong số đó chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây cúc tần – một loại rau gia vị khá quen mặt trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình mình. Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần, bạn hãy theo dõi cụ thể ở bài viết sau đây và thêm vào danh sách các bí quyết chữa bệnh trĩ hiệu quả nhé.

Công dụng của cây cúc tần

Cúc tần (hay còn gọi là cây từ bi hoặc cây lức) có tên khoa học là Pluchea Indica là một loại thực vật có hoa thuộc họ cúc. Cúc tần thường mọc hoang theo bụi, thân cây cao từ 1 – 2m, lá mọc so le với hình gần bầu dục và nhọn ở phần đầu. Cây cúc tần mang trong mình mùi thơm đặc trưng nên thường được mọi người sử dụng làm rau gia vị hoặc các vị thuốc. Bộ phận thường được sự dụng ở cây cúc tần là thân, lá và rễ.

Chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần

(Chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần)

Đông y đã chỉ ra rằng cây cúc tần có vị ấm, tính nóng, cay nên có công dụng làm tán phong hàn, tiêu độc, sát trùng, tiêu đờm, khắc phục chứng chán ăn và tốt cho hệ tiêu hóa, tăng nhu động hô hấp, tiêu viêm, sát trùng,… Chính vì những lợi ích tuyệt vời mà cây cúc tần mang lại, dân gian đã chắt lọc và phát hiện ra công dụng chữa bệnh trĩ của loại cây này.

Khả năng tiêu viêm, sát trùng của cây cúc tần sẽ làm cho các búi trĩ dần se lại, không bị viêm nhiễm hay lở loét.

Cây cúc tần kích thích hệ tiêu hóa từ đó tránh tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ, giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn, các triệu chứng như đau khi đi cầu, đi cầu ra máu hoặc hội chứng sợ nhà vệ sinh sẽ dần dần được khắc phục.

Các chất như protein, sắt, vitamin C, lipid có trong cây cúc tần cũng mang lại nhiều lợi ích cho người đang bị trĩ. Nếu như sắt khắc phục tình trạng thiếu máu do triệu chứng đại tiện ra máu gây ra, thì vitamin C, Protein sẽ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh sự tấn công nhiều vi khuẩn viêm nhiễm khiến tình trạng bệnh trĩ từng bước chuyển biến theo hướng tích cực.

Tham khảo một số cách trị bệnh trĩ từ các thảo mộc thiên nhiên hiệu quả khác bằng việc chọn ô tư vấn phía dưới, các chuyên gia hậu môn – trực tràng phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp miễn phí và nhanh giúp bạn.

Cách chữa bệnh trĩ từ cây cúc tần

Bạn có thể áp dụng một số bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần dưới đây:

Chuẩn bị

Cách 1: mỗi ngày đem 10 – 15g lá cúc tần rửa sạch rồi sắc với nước để uống.

Cách 2: xông hậu môn

Kết hợp cúc tần với một số loại thảo mộc khác, công hiệu chữa trĩ còn được nhân lên gấp bội.

Chuẩn bị nguyên liệu: lá cúc tần, lá lốt, lá sung, lá ngải cứu mỗi thứ một nắm, 3- 5 lát nghệ tươi.

Cách tiến hành:

Phải rửa sạch các nguyên liệu trên để loại bỏ hết các tạp chất, bụi bẩn.

Cho nguyên liệu vào nồi nước sạch và đun sôi.

Làm sạch hậu môn rồi xông hơi bằng dung dịch vừa đun được khoảng 15 – 20 phút, đến khi nước ấm thì ngâm trực tiếp hậu môn vào nước thêm 15 phút nữa cho tới lúc nước nguội.

Dùng khăn sạch và mềm lau khô hậu môn.

Lưu ý

Với cách chữa bệnh trĩ này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện ít 1 – 2 tháng.

Chữa bệnh trĩ bằng lá cúc tần cũng như cách chữa bệnh trĩ từ một số thảo mộc thiên nhiên khác đa số đều làm giảm thiểu đáng kể triệu chứng bệnh chứ không thể trị dứt điểm bệnh do đó cần kết hợp chặt chẽ các cách chữa bệnh trĩ nội khoa, ngoại khoa và những bài thuốc dân gian này.

Bệnh nhân trĩ cần chú ý thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động để đẩy nhanh tốc độ chữa triệt để bệnh trĩ.

Hi vọng với các thông tin về cách chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần trên đây đã giúp bạn “bỏ túi” thêm một phương pháp chữa bệnh hiệu quả mà không hề tốn kém. Để biết thêm thông tin về cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay cũng như chi phí và độ đảm bảo của các kỹ thuật cắt trĩ như HCPT, PPH, Longo,… bạn hãy chọn khung tư vấn và gửi đi những thắc mắc của mình để được giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

Bác sĩ tư vấn