Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt thường có hiệu quả tuyệt với vời những ca bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, mới manh nha hình thành trong thời gian ngắn

Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 29 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Với sự phổ biến trên diện rộng, hiện nay bệnh trĩ không còn xa lạ với mọi người. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh trĩ là nguyên nhân làm cho chất lượng cuộc sống hàng ngày cũng như đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh những trường hợp phải phẫu thuật cắt trĩ thì các phương pháp chữa bệnh trĩ  bằng dân gian nhận nhiều sự quan tâm và ưu ái của mọi người. Những bài thuốc này được lưu truyền qua nhiều thế hệ trong đó nổi bật là cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá lốt.

Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

(Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt)

Tổng quan về bệnh trĩ

Sự gia tăng áp lực lên vùng hậu môn khiến đám tĩnh mạch ở khu vực bị căng giãn quá mức, lâu dần hình thành lên các búi trĩ và tạo thành bệnh trĩ. Hiện nay có đến ½ dân số Việt Nam bị bệnh trĩ trong đó phụ nữ mang thai, người cao tuổi, dân văn phòng là 3 nhóm đối tượng thân quen của bệnh trĩ.

Thủ phạm chính gây bệnh trĩ là chứng táo bón lâu ngày. Các yếu tố nguy cơ khác gồm có tuổi tác, dinh dưỡng không phù hợp hoặc lười vận động là đòn bẩy thúc đẩy hình thành bệnh trĩ nhanh hơn.

Bệnh trĩ được phân loại thành trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp. Các triệu chứng bệnh trĩ thường khác nhau giữa các cấp độ trong từng loại bệnh. Trong số đó, khó khăn khi đại tiện, đau rát, đại tiện ra máu, nứt kẽ hậu môn hay lòi búi trĩ là những biểu hiện thường bắt gặp ở tất cả các loại trĩ. Đó là cơ sở quan trọng để mọi người sớm phát giác bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Lá lốt là một loại cây thường mọc thành cụm, dễ trồng nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở làng quê Việt Nam. Với mùi thơm đặc trưng nên lá lốt được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn dân dã của người Việt như chả lá lốt, một số món ếch, một số món chế biến từ thịt bò,… Không chỉ góp công lớn trong công cuộc làm phóng phú và đa dạng ẩm thực Việt, lá lốt còn được biết đến như một bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả và tiết kiệm.

Sở dĩ cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt phát huy tác dụng là do trong lá lốt của chứa một số chất giúp kháng sinh tự nhiên, giảm sưng viêm, kháng khuẩn, kìm hãm sự phát triển hay lân lan của mầm bệnh, tránh búi trĩ sưng to và dần dần làm tiêu biến búi trĩ.

Hướng dẫn thực hiện cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Lá lốt một nắm nhỏ, ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm lá sung, lá cúc tần và một củ nghệ vàng.

Bước 2: Xử lý nguyên liệu và chữa bệnh trĩ

Tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch bằng nước, sau đó lấy tay vò nhẹ (riêng nghệ thì thái lát mỏng) rồi cho vào nồi đun sôi với nước trong khoảng 10 phút. Bạn nên cho thêm một thìa muối nhỏ khi đun hỗn hợp này để nâng cao công dụng.

Dùng hỗn hợp vừa đun xong để xông hậu môn và sát khuẩn búi trĩ. Sau khi nước nguội bớt bạn có thể ngâm trực tiếp hậu môn vào dung dịch này rồi dùng bã để rửa hậu môn thật sạch.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Duy trì khoảng cách cách an toàn và đảm bảo nhiệt độ nước phù hợp khi xông hơi hậu môn để tránh bị bỏng.

Thực hiện chữa bệnh trĩ bằng lá lốt đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần và kéo dài trong vòng ít 1 tháng để có thể  tác dụng. 

Trong quá trình thực hiện phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá lốt cần kết hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước mỗi ngày và chăm chỉ tập thể dục, thể thao để khí huyết lưu thông tốt, hệ tiêu hóa vận hành ổn định giúp bệnh trĩ mau chóng được đẩy lùi tận gốc và tránh tái phát.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt thường có hiệu quả tuyệt với vời những ca bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, mới manh nha hình thành trong thời gian ngắn. Những trường hợp bệnh trĩ ở mức nặng, búi trĩ sa ra ngoài và không tự thụt lại được thì phải can thiệp y học và các kỹ thuật y khoa để xử lý, cách chữa bệnh trĩ bằng lá lốt khi này chỉ mang tính chất bổ trợ, giảm bớt phần nào các triệu chứng bệnh trĩ gây ra.

Bản thân người bệnh sẽ không nhận biết được mức độ bệnh trĩ của mình đang ở giai đoạn nào. Vì thế, ngay khi phát hiện các triệu chứng bệnh trĩ mới manh nha cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa để chuẩn đoán và có được chỉ dẫn cụ thể về bí quyết chữa bệnh trĩ bằng lá lốt.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn có thêm được một bí quyết hữu ích để sớm tiêu diệt tận gốc bệnh trĩ và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Để biết thêm nhiều phương pháp trị bệnh trĩ từ dân gian khác ngoài biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá lốt vui lòng chọn mục bác sĩ tư vấn để các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà trực tiếp giải đáp miễn phí.

Hotline liên hệ: 0365 115 116.

Bác sĩ tư vấn