Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ ngoại là gì? Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không gây ra các biến chứng. Vậy bệnh trĩ ngoại là gì? Các dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại như thế nào?

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 130 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết bằng mắt thường do bệnh xảy ra bên ngoài hậu môn. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết hoặc không phát hiện ra mình đang bị mắc trĩ ngoại, đến khi bệnh trở nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt thì mới tá hỏa đi khám, lúc này việc điều trị trở nên rất phức tạp.

Khác với trĩ nội, bệnh trĩ ngoại thông thường không phân thành cấp độ mà chỉ tăng dần kích thước sau đó dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc búi trĩ càng to thì biến chứng càng lớn vậy nên bệnh nhân nên sớm điều trị. 

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

 

(Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại)

Như vậy để phòng tránh cũng như phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, hãy tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại là gìtriệu chứng như thế nào qua chia sẻ dưới đây của các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là 1 dạng của bệnh trĩ, hiện tượng căng và sưng phồng lên ở vùng da tại các nếp gấp vùng hậu môn, hiện tượng này được hình thành do các tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc do viêm nhiễm hay do tụ máu.

Bệnh trĩ ngoại là gì - Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

(Bệnh trĩ ngoại là gì)

Bệnh trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra cảm giác khó chịu, không thoải, vướng víu, ngứa ngáy…ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Việc chủ quan không điều trị hoặc không điều trị dứt điểm còn có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, giảm ham muốn tình dục, suy giảm trí nhớ, ung thư trực tràng… 

Nguyên nhân bệnh trĩ ngoại

Do táo bón lâu ngày: Việc bị táo bón làm cho quá trình đại tiện phải gắng rất nhiều sức do phải rặn để đẩy phân ra ngoài, sự gắng sức này làm căng giãn các tĩnh mạch hậu môn, từ đó hình thành bệnh.

Do ăn uống: Ăn uống không lành mạnh như ăn cay nóng nhiều nhưng lại ăn ít rau quả, uống ít nước…

Do sinh hoạt: Ngồi lì 1 chỗ, ngồi đại tiện lâu, nhịn đại tiện, làm việc nặng quá nhiều….

Do một số nguyên nhân khác như phụ nữ mang thai, người bị bệnh béo phì, người bị viêm mãn tính trực tràng…

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ngoại là hiện tượng chảy máu trong khi đi đại tiện, sa búi trĩ kèm theo cảm giác  đau, ngứa và rát. Tùy vào mỗi giai đoạn mà bệnh có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Cụ thể triệu chứng đựơc chia làm 4 giai đoạn.

Trĩ ngoại giai đoạn 1: Các búi trĩ thò ra ngoài viền hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác hơi cộm cộm ở hậu môn. Nếu phát hiện được bệnh ở giai đoạn này, việc chữa trị vô cũng đơn giản.

Trĩ ngoại giai đoạn 2: Các tĩnh mạch phát triển thành các búi trĩ ngoằn ngoèo ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại giai đoạn 3: Ở giai đoạn này, các búi trĩ đã phát triển khá lớn làm tắc hậu môn, do đó khi đi đại tiện các búi trĩ sẽ bị cọ xát, gây ra hiện tượng chảy máu và đau đớn cho người bênh.

Trĩ ngoại giai đoạn 4: Búi trĩ bị viêm nhiễm, làm cho người bệnh bị đau rát và ngứa ngáy.

Lời khuyên bác sĩ khi bị trĩ ngoại

Cũng như bệnh trĩ nội thì bệnh trĩ ngoại cũng có rất nhiều phương pháp để điều trị, càng chữa trị sớm thì hiệu quả điều trị bệnh càng cao. Cụ thể có thể chữa bằng thuốc, thủ thuật hay phẫu thuật, phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả cũng như phòng ngừa bệnh trĩ các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên các bạn nên tập cho mình 1 thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, thường xuyên vận động…

Hiên nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà các bác sĩ đã áp dụng thành công công nghệ tiên tiến HCPT  trong việc điều trị bệnh trĩ ngoại cũng như các bệnh trĩ khác. Với ưu điểm nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, HCPT đang là lựa chọn của bác sĩ và những người mắc trĩ.

Trên đây là các một số thông tin về bệnh trĩ ngoại cũng như dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp đến số 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn.
Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thái Hà : 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn