Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

4 Cách chữa táo bón bằng khoai lang đơn giản

Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Nguyên nhân gây ra bệnh táo bón là do chế độ ăn uống không hợp lý. Bên cạnh đó táo bón lâu ngày có thể dẫn đến bệnh trĩ chính vì vậy sớm tìm hiểu các bài thuốc chữa bệnh triệt để là việc làm cần thiết. Những bài thuốc từ thiên nhiên luôn được tin dùng do độ an toàn và lành tính, một trong số đó không thể bỏ qua công dụng chữa táo bón của khoai lang.

Táo bón lâu ngày khiến cho người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, người đau nhức, bụng khó chịu đặc biệt là những cảm giác khó chịu gặp phải khi đi đại tiện như đại tiện ra máu, đại tiện khó, đau đớn khi đi đại tiện từ đó làm đảo lộn cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân.

chữa táo bón bằng khoai lang

Vì sao có thể dùng khoai lang chữa táo bón?

Khoai lang là loại cây lương thực khá dễ trồng và thích nghi với nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Cả củ, lá và ngọn khoai lang đều có thể dùng để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng.

Nguyên nhân gây ra chứng táo bón là do thiếu hụt trầm trọng hàm lượng chất xơ do đó khi ăn khoai lang sẽ tận dụng tối đa được lượng chất xơ dồi dào, dần dần khắc phục tình trạng bệnh táo bón.

Đông y cũng chỉ ra rằng, khoai lang có vị ngọt, tính bình giúp nhuận tràng cực tốt nên được sử dụng để trị bệnh táo bón khá hiệu quả.

Lá và ngọn khoai lang được dùng để luộc hoặc xào như món rau tươi hỗ trợ hiệu quả cho quá trình đẩy lùi bệnh táo bón.

Ngoài ra khoai lang còn có nhiều dưỡng chất khác như sắt, muối khoáng, canxi, các vitamin A,C cùng một số chất chống oxy hóa hiệu quả giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh.

Cách chữa táo bón bằng khoai lang

Để đẩy lùi chứng táo bón bạn có thể áp dụng một số bài thuốc từ khoai lang sau:

Cách 1: rửa sạch và gọt vỏ một củ khoai lang sống rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền nát và vắt lấy nước cốt để uống. Thời điểm thích hợp để uống loại nước này là trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa. Bạn cần kiên trì sử dụng đến khi hết hoàn toàn chứng táo bón mới ngưng việc uống loại nước này.

Cách 2: chuẩn bị từ 60 – 100g lá khoai lang non rửa sạch và đem nấu với 250ml nước để uống. Mỗi ngày bạn nên uống nước này hai lần và uống liên tục trong vài ngày sẽ thấy hiện tượng táo bón thuyên giảm rõ rệt.

Cách 3: đem củ khoai lang đi luộc, mỗi ngày ăn 2 củ đều đặn chắc chắn chứng táo bón sẽ sớm được đẩy lùi.

Cách 4: lấy khoai lang tươi hoặc khô nấu làm chè thêm một ít hoa quế để ăn hàng ngày cũng có thể làm giảm triệu chứng táo bón gây ra.

Các cách khác: ngoài những cách phổ biến trên người bị táo bón cũng có thể luộc rau lang, nấu canh rau lang để ăn hàng ngày cũng góp phần lớn vào việc điều trị bệnh táo bón.

Lưu ý khi dùng khoai lang để điều trị bệnh táo bón

Vì là nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên nên muốn các triệu chứng táo bón thuyên giảm đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng.

Nên lựa chọn khoai lang rõ nguồn gốc, không bị hỏng, không bị mọc mầm hay bị hà.

Những bệnh nhân đang bị sỏi thận không nên thường xuyên sử dụng rau lang để chữa táo bón vì trong rau lang có chứa rất nhiều canxi.

Khoai lang vỏ trắng và ruột trắng là lựa chọn hợp lý để chữa trị bệnh táo bón hiệu quả.

Bên cạnh dùng khoai lang thì người bị táo bón nên kết hợp uống đủ nước mỗi ngày cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý để chứng táo bón nhanh chóng bị đẩy lùi.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ phòng khám thái hà về cách chữa bệnh táo bón bằng khoai lang trên đây đã giúp người bệnh có thêm những bí quyết chữa bệnh bổ ích để nhanh chóng thoát khỏi chứng bệnh phiền toái này. Nếu còn bất kì thắc mắc nào bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp đầy đủ, chính xác.

Bác sĩ tư vấn