Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ tức là khi biểu hiện bệnh trĩ mới có các triệu chứng như chảy máu, đau rát hậu môn, đại tiện khó…

Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 31 lượt đánh giá )

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Tôi bị bệnh trĩ nhiều năm nay rồi và hiện tại tình trạng bệnh của tôi đã rất nặng – búi trĩ đã bị sa hẳn ra ngoài. Lúc đầu mới phát hiện triệu chứng bệnh trĩ tôi xấu hổ không dám đi khám đồng thời cũng không tìm hiểu về các cách chữa trĩ tại nhà vì nghĩ rằng bệnh không gây nguy hiểm. Nhưng đến nay căn bệnh phiền phức này đã gây cho tôi quá nhiều mệt mỏi. Không những đại tiện khó khăn, đau đớn mà tôi còn cảm thấy đi lại rất khó chịu. 

Hôm vừa rồi tình cờ 1 người bạn cũ tới nhà chơi thấy nhà tôi có trồng cây lược vàng. Người bạn ấy nói loại cây này rất tốt và chữa được nhiều bệnh như bệnh trĩ, bệnh dạ dày đường ruột, viêm họng, khớp, đau lưng…tôi nghe mà như mà như mở cờ trong bụng. Cây lược vàng trước đây tôi xin được từ người hàng xóm. Nghe nói nó mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng thú thực nghe thì biết là vậy thôi chứ tôi cũng không rõ công dụng cụ thể của cây lược vàng với sức khỏe là gì cả. Xin bác sĩ cho tôi biết nếu chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng thì thực hiện như nào và dùng bao lâu mới có kết qủa.

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng

(Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng)

Lược vàng là 1 vị thuốc Đông y mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi trong cây lược vàng có chứa các thành phần như steroid, flavonoid và nhiều yếu tố khoáng tố vi lượng khác. Các thành phần này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hoạt huyết, tăng sức bền thành mạch, sát khuẩn…chính vì vậy loại cây này đã được sử dụng để chữa bệnh trĩ như 1 cách chữa bệnh trĩ theo hướng dân gian.

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng

Cách 1: Mỗi ngày lấy khoảng từ 2 đến 4 lá lược vàng (lấy loại lá già) rủa sạch rồi ăn trực tiếp. Ăn đều đặn cho đến bao giờ hết hẳn triệu chứng bệnh trĩ thì ngưng. Bên cạnh việc ăn lá lược vàng có thể uống thêm rượu ngâm lá lược vàng cũng rất hiệu quả. Nên uống rượu ngâm lá lược vàng cách bữa ăn 15 phút và có thể dùng thêm 1 ly nhỏ trước khi đi ngủ.

Cách 2: Đó là lấy một lượng lá lược vàng vừa đủ (khoảng 5 lá), rửa sạch, để ráo nước rồi giã nhỏ. Khi giã thì cho thêm 1 chút muối tinh. Tiếp theo vệ sinh sạch sẽ hậu môn và lau khô nhẹ nhàng với khăn mềm. Sau đó đắp trực tiếp lá lược vàng đã được giã lên hậu môn và dùng băng gạc để băng lại. Đến sáng bỏ băng gạc ra và rửa hậu môn sạch lại với nước.

Chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng trong bao lâu

Nếu người bệnh thực hiện cách chữa này đều đặn hàng ngày đồng kết hợp thêm các biện pháp hỗ trợ dưới đây thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ nhanh chóng đạt được kết quả:

Ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm chứa chất xơ.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế đồ cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ. Tránh xa bia rượu…

Tăng cường đi lại vận động. Tuyệt đối không được ngồi lì 1 chỗ vì đây chính là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Không bê vác đồ nặng để tránh tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo như thông tin anh cung cấp thì hiện nay bệnh trĩ của anh đã ở giai đoạn muộn. Búi trĩ đã lòi ra ngoài vì vậy việc điều trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng rất khó có thể đạt được kết quả. Biện pháp khắc phục tình trạng bệnh của anh hiệu quả bây giờ là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Anh không cần lo lắng vì hiện nay việc phẫu thuật cắt trĩ rất đơn giản, an toàn, nhanh chóng, triệt để và gần như không gây đau đớn cho người bệnh nếu như sử dụng phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến – đó là sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Hiện tại phòng khám chúng tôi đã áp dụng thành công kỹ thuật này. Nếu có thể anh hãy qua số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để chúng tôi có thể tư vấn và thăm khám trực tiếp cho anh.

Chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ tức là khi biểu hiện bệnh trĩ mới có các triệu chứng như chảy máu, đau rát hậu môn, đại tiện khó…Mọi thắc mắc vui lòng gọi: 0365 115 116  để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám Thái Hà tư vấn trực tiếp. Chúc anh sớm khỏi bệnh.

Bác sĩ tư vấn