Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng nghệ

Để chữa được bệnh trĩ bằng nghệ các bạn cần sử dụng kết hợp nghệ với 1 số loại thảo dược khác mới có thể khỏi được bệnh

Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 26 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng nghệ

Nghệ mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe bởi chúng có chứa các thành phần giúp kháng viêm, liền vết thương… Chính vì có những công dụng tuyệt vời này nên cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ đã được cha ông ta áp dụng từ xa xưa. Để chữa được bệnh trĩ bằng nghệ các bạn cần sử dụng kết hợp nghệ với 1 số loại thảo dược khác mới có thể khỏi được bệnh. Vây cụ thể cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách chữa bệnh trĩ dân gian này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Chữa bệnh trĩ bằng nghệ

(Chữa bệnh trĩ bằng nghệ)

Những cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ hiệu quả

Để sử dụng nghệ để chữa bệnh trĩ thì người bệnh không chỉ sử dụng mỗi nghệ tươi mà cần phải sử dụng với một số loại thảo dược khác mới có thể phát huy được hiệu quả của chữa bệnh trĩ bằng nghệ:

Cách 1: Chữa bệnh trĩ bằng nghệ kết hợp với lá sung (bỏ cọng), ngải cứu, cúc tần, lá nốt và bồ kết: Các bạn cần chuẩn bị lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá nốt – mỗi loại 1 nắm sau đó rửa sạch và thái nhỏ. Tiếp đến cho tất cả các loại lá này vào nồi rồi đổ khoảng 8 cốc nước và cho 1 củ nghệ tươi (đã tán nhỏ) vào đun nhỏ lửa cho đến khi sôi thì cho thêm 1 bát nước bồ kết đặc vào đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút. Sau đó mang ra xông hậu môn khoảng 20 phút. Khi nước ngượi thì dùng nước rửa hậu môn.

Cách 2: Chữa bệnh trĩ bằng nghệ kết hợp với rau diếp cá, sung và muối: Lấy 1 củ nghệ tươi (rửa sạch và giã nhỏ), 2 bó rau diếp cá (rửa sạch), 1 thìa muối ăn và quả sung tươi (bổ đôi) cho vào nồi đun sôi cũng với khoảng 2 lít nước. Sau khi đun sôi khoảng 10 phút thì mang ra xông hậu môn khoảng 15 phút và ngâm hậu môn khoảng 15 phút (khi nước đã nguội bớt).

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng nghệ

Sử dụng nghệ tươi chỉ là một cách chữa bệnh dân gian chính vì vậy phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ và có sự kiên trì. Nếu đã quyết định chọn cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi thì các bạn hãy tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để có thể phát huy tối đa công dụng của nghệ, rút ngắn thời gian chữa trị bệnh và phòng tránh bệnh trĩ tái phát:

Thực hiện xông hậu môn bằng nghệ đều đặn mỗi ngày. Trước khi xông thì cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi hơn mỗi ngày.

Hạn chế đồ chiên rán và cần tránh xa các đồ cay nóng.

Tăng cường di lại vận động, tuyệt đối không được đứng hay ngồi quá lâu một chỗ.

Không được nhịn đại tiện. Nên đi đại tiện đều đặn mỗi ngày và đại tiện vào 1 giờ định trong ngày.

Nếu triệu chứng bệnh trĩ đã quá trầm trọng thì các bạn không nên áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ. Hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời tư vấn miễn phí nhanh về các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn