Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ trên đây hỗ trợ điều trị trĩ an toàn, lành tính, tiết kiệm mà không kém phần hiệu quả.

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Mặc dù bệnh trĩ khó có thể chữa dứt điểm tại nhà được nhưng bạn hoàn toàn có thể kìm hãm các triệu chứng mà căn bệnh này gây ra bằng cách thực hiện một số bài thuốc dân gian đã được truyền qua nhiều thế hệ tiêu biểu trong số đó có bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá mơ. Hãy theo dõi các cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ dưới đây và sớm áp dụng để đẩy lùi các triệu chứng mà bệnh trĩ gây ra nhé.

Công dụng chữa bệnh trĩ của lá mơ

Lá mơ là một loại cây thân dây leo, mọc hoang, lá hình xoan tim và có lông mềm ở hai mặt. Lá mơ có tên khoa học là Peaderia Scandens được nhiều gia đình trồng làm hàng rào. Với mùi thơm đặc trưng, lá mơ cũng được tận dụng làm rau gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn như trứng, ghém muối hoặc món thịt chó.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

(Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá mơ)

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng lá mơ để khắc phục các bệnh về đường tiêu hóa và bệnh trĩ mà đến ngày nay đang có nguy cơ bị “thất truyền”. Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ với công dụng chữa bệnh trĩ của lá mơ dưới đây.

Lá mơ giống như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn và làm sạch đường ruột từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đào thải tạp chất, hạn chế tình trạng táo bón từ đó dần dần làm biến mất các triệu chứng như đại tiện khó, đau khi đi đại tiện.

Lá mơ cũng được biết đến như một loại rau giúp nhuận tràng khá hiệu quả. Lá mơ sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc ổn định hơn mỗi ngày, tránh tình trạng phân quá cứng và vón cục cản trở quá trình đại tiện.

Hai hợp chất là tanin và ancaloid ở trong lá mơ sẽ kháng khuẩn xâm nhập vào búi trĩ, tránh tình trạng các búi trĩ sưng to, viêm hoặc lở loét. Dùng lá mơ sẽ làm kích thước các búi trĩ bị thu hẹp lại, kết hợp với can thiệp y học sẽ nhanh tiêu biến.

Để biết thêm các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả khác hãy click ô tư vấn phía dưới sẽ được tư vấn miễn phí.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Để áp dụng thành công cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ người bệnh có thể tham khảo một số mẹo hiệu quả đã được nhiều người thực hiện thành công dưới đây.

Cách 1: điều trị bệnh trĩ từ bên trong bằng lá mơ

Ăn trực tiếp lá mơ sống như một món rau hoặc rán với trứng ăn.

Ép lá mơ tươi lấy nước cốt rồi pha với nước ấm uống 1ly mỗi ngày giúp cải thiện chứng táo bón, bệnh trĩ sẽ không có điều kiện tiến triển xấu hơn.

Kết hợp lá mơ với cây ngũ sắc, rau sam, ngọn cà ăn quả sắc với 4 bát nước sạch để thu được 2 bát nước cất uống vào buổi sáng và buổi tối trong ngày giúp trị bệnh trĩ.

Lấy 15 – 60g lá mơ tươi rửa sạch rồi đun với nước và trộn với nước ép trái cây để uống. Cách làm này vừa giúp giảm đau do búi trĩ gây ra, vừa  giúp nhuận tràng, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể.

Cách 2: đắp búi trĩ bằng lá mơ

Bạn nên kết hợp điều trị trĩ cả bên trong và bên ngoài để có hiệu quả tốt. Lấy khoảng 50g lá mơ rửa sạch, giã nát, vệ sinh hậu môn sạch sẽ rồi đắp trực tiếp trong khoảng 60 phút hoặc có thể để qua đêm sẽ giúp búi trĩ se lại, sưng viêm giảm đi, cảm giác đau rát cũng sớm bị tiêu biến.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Các bài thuốc trị bệnh trĩ từ thiên nhiên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, chăm chỉ thực hiện mới thấy được hiệu quả vì vậy cách chữa trị bệnh trĩ bằng lá mơ cũng không phải ngoại lệ.

Nên kết hợp điều trị bệnh trĩ cả bên trong và bên ngoài để có được hiệu quả tốt.

Kết hợp thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động, ngủ nghỉ và tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ  chuyên khoa để nhanh chóng đẩy lùi bệnh trĩ.

Mong rằng với các chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ trên đây đã giúp bạn có thêm một phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ an toàn, lành tính, tiết kiệm mà không kém phần hiệu quả. Mọi thắc mắc về cách chữa bệnh trĩ an toàn và không tái phát hiện nay hãy chọn ngay ô tư vấn phí dưới để được giải đáp trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn