Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng phèn chua

Cách chữa bệnh trĩ bằng phèn chua chỉ phù hợp với những trường hợp mới chớm bệnh trĩ

Điểm trung bình: 6.7 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Có nên chữa bệnh trĩ bằng phèn chua?

Ít ai ngờ rằng chữa bệnh trĩ bằng phèn chua cũng có thể mang lại hiệu quả cao giống như một số cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh… Đây là cách chữa bệnh đơn giản, hiệu quả nhưng lại vô cùng tiết kiệm chi phí. Vậy cụ thể cách chữa bệnh rĩ bằng phèn chua là như thế nào? Hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây để từ đó có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ này 1 cách an toàn và hiệu quả.

mẹo chữa bệnh trĩ bằng phèn chua

(Mẹo chữa bệnh trĩ bằng phèn chua)

Phèn chua mang lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị mắc các bệnh lý chẳng hạn như nước ăn chân, bị mắc các bệnh ngoài da… bởi trong phèn chua có chứa lượng lớn các chất giúp sát khuẩn, kháng viêm, giảm ngứa…

Đây là những thành phần rất cần thiết trong việc điều trị bệnh trĩ chính vì vậy nếu có thể, các bạn nên chữa bệnh trĩ bằng phèn chua để có thể chữa khỏi được căn bệnh phiền toái đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ở hậu môn trực tràng này.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý: Cách chữa bệnh trĩ bằng phèn chua chỉ phù hợp với những trường hợp mới chớm bệnh trĩ, tức là các bạn mới có các triệu chứng bệnh trĩ ban đầu chẳng hạn như đại tiện ra máu, đại tiện khó, đau rát hậu môn…

Vậy cần làm gì để cách chữa bệnh trĩ bằng phèn chua đạt được hiệu quả?

Nếu như các bạn đang có những triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn sớm thì các bạn có thể sử dụng phèn chua để chữa trị bệnh cũng có thể chữa khỏi được căn bệnh phiền toái này.

Để chữa bệnh trĩ bằng phèn chua người bệnh hãy lấy 1 lượng phèn chua vừa đủ rồi cho vảo chảo đun nóng lên.

Đến khi phèn chua phồng lên thì tắt bếp và đợi cho đến khi phèn chua nguội thì lấy hết phần trắng của phèn chua. Tiếp theo mang phần phèn chua trắng này đi tán mịn và bỏ vào một lọ rồi đậy kín nắp lọ. Hàng ngày hãy lấy 1 lượng vừa đủ bột phèn chua hòa với nước ấm rồi ngâm và rửa hậu môn.

Để có thể chữa được bệnh trĩ thì các bạn phải ngâm hậu môn bằng nước ấm pha phèn chua đều đặn. Bên cạnh đó các bạn cũng cần phải tạo cho mình 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt hiệu quả. Đây là biện pháp rất cần thiết trong việc hỗ trợ việc điều trị bệnh trĩ và phòng tránh bệnh trĩ tái phát.

Điều này có nghĩa là các bạn cần phải ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, thường xuyên đi lại vận động, giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, không ngồi lâu cũng như rặn mạnh khi đại tiện.

Nếu các bạn không có tính kiên nhẫn hoặc bệnh trĩ của các bạn đã bước sang giai đoạn nặng thì các bạn nên đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín thăm khám để có hướng điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả. Với các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại chẳng hạn như thuốc chữa bệnh trĩ, kĩ thuật HCPT… thì việc chữa bệnh trĩ hiện nay vô cùng đơn giản, nhanh chóng và triệt để vì vậy các bạn nên lựa chọn có mình cách chữa bệnh trĩ hiện đại để có thể sớm thoát khỏi căn bệnh phiền toái này.

Bạn nên nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp miễn phí nhanh về cách chữa bệnh trĩ bằng phèn chua nói riêng và cách chữa bệnh trĩ dân gian nói chung.

Bác sĩ tư vấn