Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân béo phì ở trẻ em? chữa bệnh béo phì

Nguyên nhân béo phì ở trẻ em là sự thay đổi cân bằng năng lượng ( năng lượng thu vào nhiều hơn, vượt xa lượng tiêu hao )

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 29 lượt đánh giá )

Nguyên nhân béo phì ở trẻ em là gì? chữa bệnh béo phì

Hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn lý giải bệnh béo phì ở trẻ em là gì và cách chữa bệnh hiệu quả như thế nào đang được áp dụng hiện nay. Bởi vì, chuyên gia nhận thấy rằng bệnh béo phì ở trẻ em khá nguy hiểm, là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe, trong số đó phải kể đến bệnh trĩ.

Nguyên nhân béo phì ở trẻ em? chữa bệnh béo phì

(Nguyên nhân béo phì ở trẻ em? chữa bệnh béo phì)

Nguyên nhân béo phì ở trẻ em là gì?

Bệnh béo phì ở trẻ em là tình trạng trẻ có chỉ số IBWH cao, lớn hơn 120%. Chỉ số BMI = cân nặng đo được chia cho cân nặng trung bình so với chiểu cao rồi nhân với 100%. Bao gồm 2 loại béo phì ở trẻ em là béo phì toàn thân và béo phì cục bộ (ở một hoặc một số vị trí trên cơ thể như bụng, mông, đùi).

Trẻ em bị béo phì do những nguyên nhân sau đây gây ra: thay đổi cân bằng năng lượng (năng lượng thu vào nhiều hơn, vượt xa lượng tiêu hao), suy giáp trạng, cường năng tuyến thận, thiểu năng sinh dục, các bệnh về não, dùng thuốc quá liều trong thời gian dài, tiền sử gia đình, sử dụng nhiều đồ ăn nhanh, thiểu năng trí tuệ, hoạt động ít…

Tại sao bệnh béo phì ở trẻ em có thể là nguyên nhân bệnh trĩ ở trẻ? Bởi vì, bệnh béo phì khiến cho vùng hậu môn trực tràng bị gia tăng áp lực trầm trọng, đồng thời quá trình lưu thông máu trong cơ thể khó khăn, bị cản trở khiến cho các tĩnh mạch bị dồn ép dẫn tới căng phồng, giãn nở quá mức hình thành búi trĩ.

Không những vậy, béo phì ở trẻ còn có khả năng gây ra rất nhiều tác hại, ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm khác đối với sức khỏe, như: bệnh tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tiểu đường, đột quỵ, suy giảm khả năng sinh sản về sau, suy giảm chức năng hô hấp, bệnh đường tiêu hóa, thậm chí là ung thư… Cho nên, béo phì ở trẻ rất cần được phát hiện và chữa trị sớm để bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Chữa bệnh béo phì ở trẻ em như thế nào

Hiện nay có các cách chữa bệnh béo phì ở trẻ em như sau: chữa bằng ăn uống theo khoa học, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, dùng thuốc, và phẫu thuật.

Chữa béo phì ở trẻ em bằng ăn uống theo khoa học

Là cách chữa béo phì ở trẻ em căn bản mà đa số trường hợp mắc bệnh nên áp dụng. Theo đó, trẻ bị béo phì nên giảm hàm lượng chất dinh dưỡng cung ứng cho cơ thể, đồng thời tăng lượng tiêu hảo, thực hiện một cách từ từ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia dinh dưỡng.

Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên là một trong các cách chữa bệnh béo phì ở trẻ em rất hiệu quả, cần được áp dụng thường xuyên. Bởi vì, khi hoạt động, cơ thể tiêu tốn một lượng lớn chất dinh dưỡng, calo, giúp giảm lượng lớn mỡ thừa, đồng thời quá trình lưu thông máu trong cơ thể cũng được bảo đảm, tăng cường, trơn tru, hạn chế tình trạng tắc nghẽn.

Chữa béo phì ở trẻ em bằng cách dùng thuốc

Áp dụng đối với trường hợp trẻ bị béo phì đã sử dụng cả 2 cách chữa trị như ở trên trong thời gian dài nhưng vẫn không có hiệu quả. Sử dụng thuốc chữa béo phì cho trẻ cần hết sức cẩn trọng, cần được sự thăm khám, kiểm tra hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Và vẫn cần kết hợp thực hiện với chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể dục thể thao.

Phẫu thuật chữa bệnh béo phì ở trẻ em

Đối với những trường hợp trẻ mắc bệnh béo phì ở mức độ nặng, đã đe dọa tới tính mạng, thông thường có trọng lượng lý tưởng vượt quá 50%, và có độ tuổi. Phẫu thuật cần bác sĩ thực hiện có trình độ cao, đòi hỏi trang thiết bị y tế thực hiện tiên tiến, hiện đại.

Với những thông tin bệnh béo phì ở trẻ em là gì và cách chữa bệnh hiệu quả như thế nào. Các bạn có những thắc mắc liên quan hoặc có vấn đề sức khỏe cần tư vấn có thể liên hệ với chuyên gia theo số 0365 115 116 để nhận được sự giải đáp, hỗ trợ. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và trị bệnh béo phì, ngăn ngừa nguyên nhân bệnh trĩ.