Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ có LÂY KHÔNG? (70% Người Việt đều nhầm lẫn)

Bệnh trĩ có lây không và bệnh trĩ lây qua đường nào là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi chưa hiểu rõ về căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có lây không? lây qua đường nào?

Các bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh trĩ không có tính lây truyền từ người này qua người khác như không có con đường lây truyền bệnh trĩ như các thông tin trên mạng đưa ra. Điều này chỉ xảy ra khi trong gia đình có người bị mất van tĩnh mạch (bệnh di chuyền). Như vậy có thể do thói quen ăn uống, sinh hoạt chung với người mặc trĩ nên nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Điều quan trọng các bạn cần nắm được đó là hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Bệnh trĩ có lây không? lây qua đường nào?

(Bệnh trĩ có lây không? lây qua đường nào?)

Nguyên nhân hình thành từ thói quen ăn uống: Nếu như các bạn có các thói quen ăn uống không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước… thì sẽ bị bệnh trĩ hỏi thăm bất cứ lúc nào do các thói quen này gây ra táo bón – thủ phạm gây ra bệnh trĩ. Nếu như các bạn đang có các thói quen ăn uống không lành mạnh này thì cần phải thay đổi ngay nếu như không muốn bị bệnh trĩ hỏi thăm.

Nguyên nhân bệnh trĩ hình thành từ thói quen sinh hoạt: Song song với các thói quen ăn uống không lành mạnh thì những người lười đi lại vận động cũng là những người có nguy cơ cao bị bệnh trĩ hỏi thăm bởi việc lười đi lại vận động sẽ gây áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn trực tràng và làm khí huyết bị ứ đọng. Bên cạnh đó các thói quen sinh hoạt không khoa học khác chẳng hạn như thường xuyên nhịn đại tiện, thường xuyên bê vác vật nặng, ngồi đại tiện quá lâu… 

Cách phòng tránh bệnh trĩ

Nhìn vào các nguyên nhân bệnh trĩ trên đây thì hẳn các bạn đã có câu trả lời của mình. Như trên đã nói bệnh trĩ là căn bệnh hình thành từ thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh hàng ngày của chúng ta. Để không bị bệnh trĩ hỏi thăm thì các bạn chỉ cần tạo cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh dưới đây:

- Tăng cường ăn nhiều chất xơ, chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh và các loại trái cây…

- Hạn chế ăn đồ cay nóng và tránh xa bia rượu.

- Hạn chế ăn đồ chiên rán và các đồ nhiều dầu mỡ khác.

- Tăng cường đi lại vận động mỗi giờ.

- Không nhịn đại tiện và nên tập thói quen đại tiện vào một giờ định trong ngày, nên đi đại tiện đều đặn mỗi ngày.

- Không ngồi lâu cũng như rặn khi đại tiện.

- Không quan hệ qua đường hậu môn và cần giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ, là sau mỗi lần đại tiện.

Nếu hiện tại các bạn đang có những biểu hiện của bệnh trĩ chẳng hạn như đại tiện ra máu, đại tiện khó, đau rát hậu môn… thì cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín thăm khám bởi các bạn đang có dấu hiệu của bệnh trĩ.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có đáp án cho câu hỏi bệnh trĩ có lây không? Bệnh trĩ lây qua đường nào? Mọi thắc mắc về bệnh trĩ các bạn có thể gửi câu hỏi của mình vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn