Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật? Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu

Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị ngoại khoa, được áp dụng hiệu quả cho những trường hợp trĩ đã ở giai đoạn muộn. Đây là phương pháp điều trị phức tạp hơn phương pháp nội khoa rất nhiều. Để biết rõ bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật cũng như phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu, hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật

benh tri khi nao can phau thuat

Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp hiệu quả được áp dụng khi mà bệnh trĩ đã ở giai đoạn muộn – tức là búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn đồng thời người bệnh còn phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề như đau đớn (khi ngồi, khi đại tiện… ), đau rát, sưng tấy và ngứa ngáy hậu môn, chảy nhiều máu khi đại tiện...

Lúc này, nếu người bệnh áp dụng phương pháp nội khoa thì sẽ không đạt được kết quả tối ưu, thậm chí là không thấy tình trạng bệnh được cải thiện chút nào. Nếu không điều trị nhanh chóng các bạn còn có nguy cơ cao gặp phải những biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như ung thư hậu môn trực tràng, hoại tử búi trĩ, thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, apxe hậu môn…

Chính vì vậy để cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng cũng như không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra thì các bạn nên đi phẫu thuật cắt trĩ nếu như tình trạng bệnh của các bạn đã ở độ 3, độ 4.

Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì lành?

phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu

Y học ngày nay rất phát triển vì vậy có rất nhiều cách phẫu thuật trĩ chẳng hạn như cắt trĩ bằng phương pháp HCPT, PPH, cắt bằng phương pháp Longo.... Với 1 cuộc phẫu thuật các bạn chỉ mất khoảng 30 phút. Việc áp dụng các kỹ thuật cắt trĩ hiện đại không chỉ giúp giảm thiểu đau đớn mà còn rút ngắn thời gian hồi phục.

Vậy phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì lành? Việc cắt trĩ bao lâu thì lành sẽ còn phải phụ thuộc vào các yếu tố như: Phương pháp cắt trĩ, cơ địa của người bệnh, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật… Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn cho mình 1 địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín thì các bạn cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Uống thuốc đúng liều lượng, thời gian mà bác sĩ yêu cầu (sau khi phẫu thuật cắt trĩ bác sĩ sẽ chỉ định cho các bạn dùng 1 số loại thuốc như giảm đau, tiêu viêm… ).

Giữ vệ sinh hậu môn, không dùng vật thô ráp, sắc… để lau hậu môn.

Không mặc quần bó chặt.

Tăng cường ăn rau xanh, trái cây và uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Cần tránh xa đồ cay nóng.

Trong những ngày đầu việc đại tiện sẽ khó khăn, đau… nhưng không vì thế mà nhịn đại tiện vì điều này sẽ khiến các bạn càng gặp khó khăn trong các lần đại tiện tiếp theo. Để có thể đại tiện dễ dàng thì những ngày đầu các bạn chỉ nên ăn những đồ lỏng như cháo, súp…

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ được về vấn đề bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật và phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời tư vấn từ phòng khám trĩ Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn