Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả (từng giai đoạn)

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Chữa trĩ nội triệt để là điều cần thiết vì nó rất dễ tái phát. Trong dân gian hiện nay cũng có nhiều cách điều trị bệnh trĩ nội bằng thảo dược không qua phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể tìm hiểu về bệnh trĩ nội và cách chữa thông qua chia sẻ từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà trong bài viết dưới đây.

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng là căn bệnh xảy ra rất phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vì trĩ nội là căn bệnh rất dễ tái phát nên việc phát hiện và điều trị trĩ nội sớm là vô cùng cần thiết. Sau đây hãy cũng tìm hiểu về bệnh trĩ nộicách chữa bệnh trĩ nội qua chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

(Chữa bệnh trĩ bằng thuốc)

Trĩ nội độ 1 và độ 2: có thể sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y để chữa trị. Bên cạnh đó việc áp dụng các thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su…cũng được áp dụng trong việc đ​iều trị trĩ nội ở giai đoạn sớm. Việc sử dụng phương pháp nào, loại thuốc gì, liều lượng thuốc ra sao phải theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt.

Trĩ nội độ 3 và độ 4: lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài và sưng to nên phương pháp hiệu quả thường được các bác sĩ áp dụng là phẫu thuật cắt trĩ.

Hiện nay một trong những phương pháp hiện đại đã được các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng thành công trong việc điều trị trĩ nội an toàn, hiệu quả và triệt để là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Với những tính năng như ít mất máu, an toàn, không cần nằm viện, hạn chế tối đa bệnh tái phát…kỹ thuật HCPT là sự lự chọn hoàn hảo cho những người mắc trĩ nội.

Cần lưu ý gì sau khi điều trị trĩ nội?

Vì trĩ nội là bệnh dễ tái phát, cho nên không được chủ quan rằng bệnh đã được chữa trị dứt điểm mà ăn uống sinh hoạt có thể tùy tiện. Sau khi điều trị người bệnh cần phải:

- Ăn uống hợp lí: Ăn nhiều chất xơ, chất xơ có nhiều trong khoai lang, ngũ cốc, rau ngót, rau cải….Hàng ngày uống đủ 2 lít nước.

- Hạn chế đồ cay nóng và đồ kích thích.

- Vận động toàn thân sau 1h ngồi hoặc đứng lâu.

- Không ngồi đại tiện lâu, không rặn khi đại tiện và chú ý phải vệ sinh sạch sẽ và lau khô hậu môn sau mỗi lần đại tiện.

Việc phát hiện, điều trị bệnh trĩ nội sớm và triệt để là điều vô cùng quan trọng bởi nếu để tình trạng bệnh kéo dài bệnh không những gây phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe như nứt hậu môn, mất máu, nhiễm trùng, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng…

Trên đây là thông tin về bệnh trĩ nội và cách điều trị bệnh trĩ nội, nếu có bất kì câu hỏi nào về bệnh trĩ cũng như các phương pháp chữa trị, hãy liên hệ trực tiếp đến số 0365 115 116 để được bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn