Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp theo giai đoạn

Tham khảo hình ảnh bệnh trĩ sẽ giúp bạn phân biệt được loại bệnh trĩ mà bạn đang mắc phải đồng thời hình ảnh của bệnh trĩ cũng hỗ trợ tìm được cách điều trị phù hợp.

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 36 lượt đánh giá )

Nếu chỉ nhận biết qua dấu hiệu bệnh trĩ mà không tham khảo hình ảnh bệnh trĩ thì rất khó xác định chính xác người bệnh đang bị trĩ giai đoạn nào. Điều này có thể dẫn đến điều trị không đúng từ đó người bệnh không thể thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. Để xác định chính xác loại bệnh trĩ cũng như giai đoạn bệnh, các bạn hãy cùng tham khảo hình ảnh của bệnh trĩ qua các giai đoạn trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Hình ảnh bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ là các tĩnh mạch bị sưng tấy bất thường ở trực tràng và hậu môn. Chúng giống như những tĩnh mạch có thể thấy trên chân của bạn, và khi những tĩnh mạch phồng lên này bị kích thích, chúng sẽ khiến màng xung quanh sưng lên. Nguyên nhân là do áp lực quá nhiều trong trực tràng làm các tĩnh mạch bị kéo dài và dãn ra bởi lượng máu chứa trong chúng.

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua các giai đoạn

hinh anh tri noi

Trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn với các triệu chứng, biểu hiện khác nhau. Trĩ nội độ 1 và độ 2 là có mức độ nhẹ, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 là giai đoạn nặng hơn vì lúc này búi trĩ lòi ra nhiều hơn và không tự co lại.

Hình ảnh bệnh trĩ ở từng giai đoạn

Hình ảnh trĩ nội giai đoạn 1

Hình ảnh trĩ nội độ 1

Hình ảnh búi trĩ ở giai đoạn 1 vẫn còn rất nhỏ nên người bệnh khó có thể quan sát bằng mắt thường. Bệnh thường chỉ có thể phát hiện bằng cách tiến hành soi hậu môn.

Hình ảnh bệnh trĩ nội giai đoạn 2

hình ảnh trĩ nội độ 2

Khi ở giai đoạn 2, triệu chứng bệnh sẽ rõ ràng hơn do búi trĩ nội đã tăng lên. Dựa vào hình ảnh trĩ nội trên chúng ta thấy hậu môn có búi thịt nhỏ lòi ra sau mỗi lần đại tiện. Tuy nhiên, chúng sẽ tự co lên được ngay sau đó.

Hình ảnh bệnh trĩ nội giai đoạn 3

trĩ nội độ 3

Búi trĩ nội lúc này đã sa ra ngoài hậu môn do kích thước của chúng đã khá lớn. Nếu như không dùng tay đẩy lên thì chúng sẽ vẫn ở ngoài hậu môn.

Hình ảnh bệnh trĩ nội giai đoạn 4

trĩ nội độ 4

Qua hình ảnh trĩ nội ở giai đoạn này thì ta đã thấy quá rõ búi trĩ nội vô cùng lớn, chúng lòi hẳn ra ngoài hậu môn nên gây nhiều đau đớn, vướng víu cho người bệnh. Có lẽ nhiều người sẽ thấy “rùng mình” lo sợ, vì vậy khi thấy có những biểu hiện bất thường ở hậu môn các bạn nên đi thăm khám để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các giai đoạn

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại ở từng giai đoạn

Khác so với trĩ nội, trĩ ngoại thì thường dễ nhận biết hơn ngay cả khi ở giai đoạn đầu. Với hình ảnh trĩ ngoại ở từng giai đoạn sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực nhé.

Hình ảnh trĩ ngoại giai đoạn 1

Trĩ ngoại ở giai đoạn 1

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 1 cho chúng ta thấy ngay từ giai đoạn sớm, người bệnh đã có hiện tượng bất thường ở hậu môn do các đám rối tĩnh mạch ở bên dưới đường lược bị giãn nở quá mức.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 2

trĩ ngoại giai đoạn 2

Lúc này viền hậu môn của người bệnh bị sưng lên đáng kể. Ngoài triệu chứng sưng tấy, người bệnh còn có những triệu chứng bất thường khác kèm theo chẳng hạn như đại tiện ra máu, đau rát và sưng tấy hậu môn.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 3

Trĩ ngoại ở giai đoạn 3

Ở giai đoạn 3, trĩ ngoại gây sưng tấy nghiêm trọng cho hậu môn do các búi trĩ tăng kích cỡ. Người bệnh không những đau đớn khi đại tiện mà còn luôn cảm thấy vướng víu, ngứa ngáy…

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 4

trĩ ngoại ở giai đoạn 4

Nếu như các bạn dùng gương soi mà thấy hậu môn của mình giống với hình ảnh trĩ ngoại trên đây cần nhanh chóng đi thăm khám càng sớm càng tốt bởi bệnh trĩ của các bạn đã ở cấp độ 4 – cấp độ cuối cùng của bệnh trĩ.

Hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Hình ảnh hậu môn của các bạn giống với hình ảnh trên thì có nghĩa là các bạn đã bị bệnh trĩ hỗn hợp – loại trĩ hình thành từ cả trĩ nội và trĩ ngoại. Đây là loại bệnh trĩ vô cùng phức tạp chính vì vậy, ngoài việc đi thăm khám, các bạn cần áp dụng ngay cho mình 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ.

Ngoài ra tình trạng của bạn không giống với những hình ảnh bệnh trĩ mà chúng tôi đã tổng hợp ở trên thì có thể các triệu chứng xuất hiện bên trong – một tình trạng không thể quan sát bằng mắt thường. Vì vậy bạn cần đi thăm khám để có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên gia chuyên khoa.

Hình ảnh bệnh trĩ trước và sau khi phẫu thuật

hình ảnh trước và sau khi cắt trĩ

Với việc áp dụng phương pháp hiện đại HCPT và PPh giúp việc điều trị bệnh trĩ trở nên hiệu quả và an toàn.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến hình ảnh bệnh trĩ, vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn trên website để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phía các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn