Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4, bệnh không những gây vướng víu và khó chịu mà còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Bệnh trĩ nội ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là khi trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4. Bệnh không những gây gây vướng víu và khó chịu mà còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Dấu hiệu điển hình là đau, rát, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu và sa trĩ.

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

(Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4)

Biểu hiện trĩ nội độ 3 và độ 4

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 như thế nào sẽ được chuyên gia phòng khám Thái Hà phân tích kỹ như sau:

Trĩ nội độ 3: Kích thước búi trĩ tăng lên, các tổ chức tế bào cũng tăng, niêm mạc búi trĩ dày hơn, màu đỏ sẫm, bề mặt thô. Do búi trĩ quá to nên đại tiện búi trĩ sẽ ra ngoài và không thể tự co lên được, người bệnh phải dùng tay đẩy lên. Nếu búi trĩ nội thường xuyên bị sa ra ngoài sẽ làm cơ thắt hậu môn bị nhão, nếu đi lại nhiều hoặc ngồi xổm…đều làm búi trĩ nội bị sa ra ngoài.

Trĩ nội độ 4: Búi trĩ  sa hẳn ra ngoài hậu môn, lúc này không thể dùng tay đẩy búi trĩ vào bên trong hậu môn được nữa, gây trở ngại cho tĩnh mạch hồi lưu, búi trĩ bị tụ máu và sưng to, bên trong hình thành máu cục, thậm chí có thể bị hoại tử, gây sa nghẹt.

Phát hiện và điều trị bệnh trĩ sớm tỉ lệ thuận với kết quả điều trị bệnh. Nếu chủ quan cho rằng bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, không đi chữa trị bệnh để bệnh chuyển sang độ 3 và độ 4 thì người bệnh sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 có nguy hiểm không

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nguy hiểm hơn, trĩ nội độ 4 có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh, cụ thể:

 Bệnh trĩ nội độ 3: Gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, gây cho người bệnh cảm giác tự ti, không thoái mái…làm người bệnh không thể tập trung làm việc được, từ đó làm giảm hiệu quả làm việc.

Bệnh trĩ nội độ 4: Ngoài việc gây ra những khó khăn trong sinh hoạt, bệnh trĩ nội độ 4 còn gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: nhiễm trùng, hoại tử, thiếu máu nặng, ung thư đại tràng…

Cách điều trị trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Điều trị: Do trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 đã ở cấp độ nặng, búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn, nên sử dụng thuốc hay các bài thuốc từ thiên nhiên thường không mang lại hiệu quả. Cách tốt để điều trị trĩ nội ở 2 giai đoạn này là tiểu phẫu loại bỏ tận gốc búi trĩ.

Hiện nay điều trị trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 được điều trị hiệu quả bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, kỹ thuật này đang được rất nhiều bác sĩ tại các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế lụa chọn bởi kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như không sử dụng dao kéo, không đau, an toán, triệt để bệnh, không gây chảy máu, không làm ảnh hưởng đến chức năng hậu môn.

Khi phát hiện thấy máu khi đại tiện, đau rát hậu môn…cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh.

Tuân thủ nghiêm chỉnh sự hướng dẫn của bác sĩ, không bỏ dở quá trình điều trị.

Tăng cường ăn nhiều chất xơ, tránh đồ cay nóng và các đồ có chứa chất kích thích.

Uống đủ 2 lít nước/ ngày.

Thường xuyên vận động, không được ngồi một tư thế quá lâu.

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn hàng ngày, đặc biệt là sau đại tiện. Không rặn, ngồi lâu khi đại tiện.

Bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, vì vậy nếu phát hiện ra dấu hiện bệnh trĩ, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị. Nếu như còn có bất kì thắc mắc nào, hãy nhấp chuột vào khung tư vấn phía dưới để được các bác sĩ  chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn hoặc click chọn “ Bác sĩ tư vấn” để chat trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.

Bác sĩ tư vấn