Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách trị bệnh trĩ bằng rau chân vịt

Hướng dẫn chính xác quá trình điều trị và sớm đẩy lùi bệnh trĩ bằng rau chân vịt

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Cách trị bệnh trĩ bằng rau chân vịt

Các món ăn được chế biến rau chân vịt được nhiều người ưa thích vì sự ngon miệng và nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại. Bạn sẽ thêm bất ngờ và yêu thích loại rau này hơn nữa khi biết rau chân vịt cũng là một trong các vị thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên cực kì hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chính xác việc áp dụng rau chân vịt vào quá trình điều trị và sớm đẩy lùi bệnh trĩ.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau chân vịt

(Cách trị bệnh trĩ bằng rau chân vịt)

Vì sao rau chân vịt chữa được bệnh trĩ?

Rau chân vịt (cải bó xôi, rau bina), đây là một loài thực vật có cuống nhỏ, lá xanh đậm và mọc chụm lại trong một gốc. Trong rau chân vịt có chứa nhiều dưỡng chất như các loại vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K; omega 3 cùng chất béo tự nhiên rất cần thiết và tốt cho cơ thể.

Theo đông y thì rau chân vịt có tính ngọt, mát, không chứa các loại độc tính rất tốt cho việc thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ cho cơ thể. Công dụng chữa bệnh trĩ của rau chân vịt được thể hiện qua các mặt như:

Vitamin E có trong rau chân vịt giúp cho triệu chứng ngứa rát mà bệnh trĩ gây ra bị giảm đi nhiều phần. Không chỉ vậy vitamin E  còn bảo vệ các búi trĩ khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm hoặc lở loét ở vùng hậu môn.

Vitamin E cũng đóng vai trò lớn trong việc khắc phục tình trạng búi trĩ chảy máu

Chảy máu búi trĩ khi bệnh nặng hay chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Để đối phó dần với triệu chứng này vitamin K sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đông máu, chống mất máu nhiều khi bị trĩ.

Hàm lượng chất xơ phong phú có trong rau chân vịt sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dần dần khắc phục hiện tượng táo bón giúp người bệnh trĩ đi đại tiện dễ dàng hơn.

Ngoài ra hàm lượng magie có trong rau chân vịt cũng góp phần quan trọng vào việc hàn gắn các tổn thương ở đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả từ đó tránh tình trạng bệnh trĩ chuyển biến xấu hơn.

Cách chữa bệnh trĩ từ rau chân vịt

Khi dùng rau chân vịt chữa bệnh trĩ, bạn nên áp dụng 2 công thức phổ biến sau đây:

Cách 1: dùng rau chân vịt để chế biến các món ăn hàng ngày như món súp bổ dưỡng, canh xương, nấu với thịt băm rất ngon miệng. Để tránh nhàm chán và kích thích vị giác bạn nên luân phiên chế biến các món ăn khác nhau từ rau chân vịt trong thực đơn hàng ngày để làm sạch, phục hồi chức năng đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa làm việc.

Cách 2: dùng rau chân chân vịt rửa sạch với nước lọc và thêm một chút muối đem xay nhuyễn thu phần nước cốt để uống. Mỗi ngày chỉ cần 1 cốc nước ép từ rau chân vịt sẽ giúp hệ tiêu hóa vận hành ổn định và các búi trĩ không có cơ hội gia tăng kích thước.

Lưu ý khi sử dụng rau chăn vịt chữa bệnh trĩ

Để chữa bệnh trĩ bằng rau chân vịt đạt hiệu quả cần phải:

Đảm bảo rau chân vịt rõ nguồn gốc xuất xứ và là rau sạch. Để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo cách trồng rau chân vịt tại nhà.

Phải kiên trì thực hiện một thời gian mới đạt được hiệu quả.

Kết hợp chặt chẽ với những loại thuốc biệt dược phục vụ để chữa bệnh trĩ.

Không được tuyệt đối hóa công dụng của rau chân vịt mà bỏ quên việc thăm khám, can thiệp các thủ thuật y khoa để đẩy lùi bệnh trĩ.

Kết hợp với chế độ ăn uống giàu chất xơ, uống nhiều nước, vận động đủ, ngủ đủ giác để quá trình chữa bệnh trĩ được đẩy nhanh có thể.

Trên đây là các thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ bằng rau chân vịt. Để biết thêm những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả khác từ thiên nhiên bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc trực tiếp liên hệ đến hotline 0365 115 116 để được giải đáp đầy đủ, chính xác.

Bác sĩ tư vấn