Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ hiệu quả bạn nên áp dụng ngay tức thì.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ

Trong hàng loạt cách chữa bệnh trĩ đang được áp dụng rộng rãi hiện nay thì xông hơi cải thiện bệnh trĩ được nhiều người chăm chỉ tiến hành hơn cả vì độ an toàn, tiết kiệm và cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Xông hơi giúp cho các triệu chứng của bệnh trĩ bị thuyên giảm đáng kể và đẩy nhanh quá trình tiêu diệt tận gốc căn bệnh phiền toái này.

Cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ

(Cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ)

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ hiệu quả bạn nên áp dụng ngay tức thì.

Tổng quan về bệnh trĩ

Bệnh trĩ vốn không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng lại khiến họ phải đối mặt với các triệu chứng cực kì khó chịu như đi đại tiện ra máu, đau nhức ở búi trĩ, ngứa rát,….

Bệnh trĩ có thể bắt gặp ở nhiều người, mọi lứa tuổi và không phân biệt giới tính. Trong đó phụ nữ mang thai, dân văn phòng, những người lười vận động là nhóm đối tượng thường xuyên bị bệnh trĩ ghé thăm.

Chứng táo bón lâu ngày chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Một số yếu tố nguy cơ thường hay được xem xét đó là chế độ ăn uống thừa thịt thiếu rau; uống không đủ nước; tuổi tác,… sẽ thúc đẩy nhanh hơn việc hình thành lên bệnh trĩ.

Xông hơi cải thiện bệnh trĩ

Kinh nghiệm chữa bệnh dân gian bao giờ cũng đơn giản mà cực hiệu quả. Những cách xông hơi chữa bệnh trĩ đa phần đều sử dụng các loại thảo mộc dân gian quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Xông hơi sẽ góp phần kháng viêm, khiến các búi trĩ se lại, đẩy lùi nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc xuất huyết ở các búi trĩ.

Cách 1: xông hơi cải thiện bệnh trĩ bằng lá ngải cứu

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, nghệ vàng, lá cúc tần, lá sung, bồ kết.

Cách thực hiện: đem tất cả các nguyên liệu trên (trừ bồ kết) rửa sạch rồi giã nát và đem đun với nước, khi nước sôi cho thêm bồ kết vào đun tiếp 10 – 15 phút nữa. Sau đó đổ dung dịch ra chậu sạch và trực tiếp xông hơi vùng hậu môn để giảm sưng và đau do búi trĩ gây ra.

Bạn nên thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/tuần và kiên nhẫn trong một khoảng thời gian định mới thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Cách 2: xông hơi cải thiện bệnh trĩ bằng rau mùi

Nguyên liệu: rau mùi ta sạch khoảng 100g.

Cách thực hiện: Rau mùi đem rửa sạch sau đó cho vào một nồi nước đun sôi. Chọn một nơi kín gió để xông hơi hậu môn trong khoảng 15 – 20 phút.

Không giống như một số loại thảo dược khác, bạn tuyệt đối không được dùng bã rau mùi để đắp  lên hậu môn vì sẽ gây phản tác dụng.

Cách 3: xông hơi cải thiện bệnh trĩ bằng gừng tươi

Nguyên liệu: 50g gừng tươi

Cách thực hiện: gừng tươi rửa sạch giã nát và đun sôi để xong hơi hậu môn. Kiên nhẫn đến khi nước nguội rồi dùng bã gừng đắp trực tiếp lên vùng hậu môn để kháng khuẩn các búi trĩ, giảm sưng viêm và đau rát.

Cách 4: xông hơi cải thiện bệnh trĩ bằng lá trầu không

Nguyên liệu: bạn có thể dùng riêng biệt lá trầu không hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác như hạt gấc, quả cau, bồ kết.

Cách thực hiện:

Với nguyên liệu khoảng 20 lá trầu không bạn rửa sạch cho vào nồi nước và đun khoảng 10 phút sau cho thêm 1 thìa muối ăn vào. Dùng nước vừa sơ chế được xông hơi hậu môn đến khi nước ấm thì ngâm trực tiếp hậu môn và dùng bã trầu rửa nhẹ búi trĩ để sát khuẩn.

Sự kết hợp với nguyên liệu khác: tất cả đem rửa sạch đem giã nát và đun sôi với nước để xông hơi hậu môn. Các nguyên liệu như hạt gấc, cau, bồ kết hay trầu không đều kháng viêm rất tốt từ đó tránh tình trạng sưng hay phù nề ở các búi trĩ khiến chúng dần thu nhỏ lại.

Cách 5: xông hơi cải thiện bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Nguyên liệu: rau diếp cá.

Cách thực hiện: rửa sạch rau diếp cá sau đó cho vào nồi nấu với nước dùng để xông hơi hậu môn cho đến khi nước nguội thì ngâm trực tiếp hậu môn và rửa búi trĩ nhẹ nhàng, sạch sẽ.

Ưu điểm của các cách xông hơi cải thiện trĩ

Nguyên liệu giá rẻ, dễ tìm.

Cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng.

An toàn, lành tính và không có tác dụng phụ.

Khiến các búi trĩ se lại nhanh chóng, tình trạng đau rát hay sưng viêm sẽ dần dần được khắc phục.

Người bệnh kiên trì thực hiện sẽ thấy các thay đổi rõ rệt.

Các chia sẻ về cách xông hơi cải thiện bệnh trĩ trên đây hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy trực tiếp liên hệ hotline 0365 115 116 hoặc trực tiếp trò chuyện với các chuyên gia phòng khám Thái Hà qua ô tư vấn phía dưới.

Bác sĩ tư vấn