Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

CHẠY CHẬM và ĐI BỘ để phòng ngừa bệnh trĩ

Thường xuyên vận động là điều rất tốt cho sức khỏe trong đó bao gồm cả bệnh trĩ. Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ là cách vận động rất đơn giản nhưng ít ai có thể ngờ đến công dụng tuyệt vời của chúng.

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 18 lượt đánh giá )

Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ

Thường xuyên vận động là điều rất tốt cho sức khỏe trong đó bao gồm cả bệnh trĩ. Chạy chậm và đi bộ để phòng ngừa bệnh trĩ là cách vận động rất đơn giản nhưng ít ai có thể ngờ đến công dụng tuyệt vời của chúng.

Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ

(Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ)

Tìm hiểu về bệnh trĩ

Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng do cuộc sống hiện đại khiến con người lười vận động hơn trước rất nhiều. Đặc biệt là những người làm công việc văn phòng, tính chất công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều, ít đi lại, ít vận động. Việc lười đi lại, vận động vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe vì nó làm cản trở khí huyết lưu thông ( máu gần như bị ứ lại) và tạo áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng từ đó sẽ dẫn đến bệnh trĩ và các bệnh lý nguy hiểm khác.

Bệnh trĩ hình thành do sự căng dãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn hoặc do viêm nhiễm hay do tụ máu. Những nguyên nhân gây bệnh trĩ này thường xuất phát từ việc lười vận động ( đứng hoặc ngồi lâu một chỗ). Ngoài ra ăn uống không khoa học, làm việc nặng…cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Biểu hiện của bệnh trĩ bao gồm: Đau rát, ngứa ngáy hậu môn, khó đại tiện, chảy máu, sa trĩ.

Bệnh trĩ gây rảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh nếu không điều trị kịp thời. Cách tốt là hãy học cách phòng ngừa bệnh trĩ ngay từ sớm vì “ phòng còn hơn chống”.

Biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ

Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ: Đây là biện pháp đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh trĩ do việc chạy chậm và đi bộ giúp làm giảm áp lực lên vùng hậu môn trực tràng và làm khí huyết được lưu thông đều khắp cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước: Ngoài chạy chậm và đi bộ để ngữa bệnh trĩ, các bạn cũng cần ăn nhiều chất xơ và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, trái cây, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại củ. Việc ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón – nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ.

Tập thói quen đại tiện lành mạnh: Không ngồi đại tiện lâu, không rặn khi đại tiện, không nên ngồi xổm khi đại tiện và vệ sinh hậu môn sạch sẽ khi đại tiện là cũng là cách ngừa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ là điều vô cùng quan trọng, bên cạnh đó các bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ. Nếu thấy có các triệu chứng như chảy máu khi đại tiện, đau rát, ngứa hậu môn…cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh trĩ. Tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh trĩ ở nhà vì không điều trị đúng giai đoạn sẽ không thể đạt được hiệu quả, thậm chí còn làm tình trạng bệnh trầm trong hơn.

Trên đây là thông tin về vấn đề chạy chậm và đi bộ để ngừa bệnh trĩ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà: 0365 115 116  hoặc chọn mục “ Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn