Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?

Ngồi chơi game nhiều có thể dẫn tới bệnh trĩ, nên tôi rất lo lắng. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải vậy không

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?

Chào bác sĩ.

Tôi là Hòa, năm nay 20 tuổi. Tôi ngồi chơi game khá nhiều, trung bình một ngày 5 – 6 tiếng. Tôi nghe mọi người nói, ngồi chơi game nhiều có thể dẫn tới bệnh trĩ, nên tôi rất lo lắng. Bác sĩ cho tôi hỏi chơi game bị mắc bệnh trĩ có phải vậy không?  Tôi xin cảm ơn !
(Trần Hòa – Hà Nội)

chơi game bị mắc bệnh trĩ

(Chơi game bị mắc bệnh trĩ)

Bác sĩ tư vấn.

Chào Hòa ! Trước tiên cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn – phòng khám đa khoa Thái Hà. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám xin giải đáp như sau:

Bệnh trĩ là một bệnh lý khá phổ biến, có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi đặc biệt là phụ nữ và người già. Bệnh tuy không nguy hiểm ngay đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày và biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bệnh trĩ hình thành do sự co dãn của các tĩnh mạch hậu môn khiến búi trĩ sa khỏi hậu môn. Rất nhiều nguyên nhân bệnh trĩ chủ yếu là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học.

Trong trường hợp của bạn, bạn ngồi quá lâu trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới trĩ. Trung bình bạn ngồi chơi game 5 – 6 tiếng một ngày, khiến áp lực của toàn bộ cơ thể dồn lên ổ bụng và hậu môn, lúc này các tĩnh mạch hậu môn chịu sức ép lớn dẫn tới co dãn tĩnh mạch và dẫn tới hình thành bệnh trĩ. Theo các chuyên gia cho biết: Ngồi, đứng quá lâu là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ.

Bởi vậy, bạn nên chú ý không nên ngồi chơi game quá lâu, không chỉ dễ mắc trĩ mà ảnh hưởng đến thị giác và tâm lý. Thay vào đó, bạn có thể đăng ký tham gia một số hoạt động ngoại khóa vừa có thể nâng cao khả năng giao tiếp, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn Hòa thân mến ! Ngoài ngồi chơi game nhiều dẫn tới bệnh trĩ, bệnh còn gây ra bởi những nguyên nhân sau:

- Thói quen ăn uống: ăn nhiều chất đạm, protein, … thiếu chất xơ, uống ít nước dẫn tới táo bón, là nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ. Bởi vậy, bạn nên tăng cường rau, củ, quả trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt là các loại rau như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, … và uống các loại nước sinh tố rau, củ, quả.

- Thói quen đại tiện: ngồi đại tiện quá lâu như đọc báo, chơi game trong khi đại tiện, nhịn đại tiện, …. Dẫn tới tăng áp lực lên hậu môn, gây ra bệnh trĩ. Bạn nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, tốt là vào buổi sáng, không ngồi đại tiện quá lâu.

- Làm việc nặng nhọc và ít vận động: mang vác nặng hay ít vận động đều có thể dẫn tới bệnh trĩ. Vì vậy, bạn không nên ngồi chơi game quá lâu, ít vận động khiến áp lực tăng lên hậu mông và ổ bụng dẫn tới bệnh trĩ.

Bạn nên chú ý thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để phòng tránh bệnh trĩ, đặc biệt khi xuất hiện những biểu hiện như:

- Đại tiện ra máu

- Đau hậu môn khi đại tiện

- Xuất hiện cục thịt thừa ngoài hậu môn.

Hãy tìm đến cơ sở y tế để khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh trĩ nếu được điều trị sớm sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, ngược lại nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: ung thư trực tràng, thiếu máu, suy giảm trí nhớ, đau đớn, viêm nhiễm vùng hậu môn, … ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày cũng như sức khỏe của bạn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh trĩ. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0365 115 116 , các chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn.

Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.
Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ)
Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe !