Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh apxe hậu môn không tái phát

Chữa bệnh apxe hậu môn phần lớn sẽ phụ thuộc và vị trí ổ áp xe và mức độ bệnh lý. Hiện nay phương pháp điều trị apxe hậu môn thường là kết hợp giữa điều trị nội khoa (bằng thuốc) và ngoại khoa (rạch lưu dẫn mủ).

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Chữa bệnh apxe hậu môn

Chào bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà, tôi 26 tuổi và vừa đi khám thì phát hiện ra mình bị apxe trên cơ nâng hậu môn. Bác sỹ có chỉ định tôi làm phẫu thuật dẫn lưu mủ, tuy nhiên tôi không ở lại bệnh viện do vẫn chưa chắc chắn về phương pháp chữa bệnh apxe hậu môn này. Xin hỏi bác sỹ, để chữa bệnh apxe hậu môn, nên áp dụng phương pháp nào là tốt. Xin cảm ơn.

(Trịnh Minh Anh – Thanh Hóa)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Thái Hà. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Chữa bệnh apxe hậu môn

(Chữa bệnh apxe hậu môn)

Chữa bệnh apxe hậu môn bằng phương pháp nào?

Apxe hậu môn là bệnh không thể tự khỏi. Bạn đã đi khám và được chỉ định phẫu thuật dẫn lưu mủ. Đây là phương pháp điều trị được dứt điểm bệnh này. 

Chữa bệnh áp xe hậu môn bằng thuốc

Nếu đơn thuần sử dụng thuốc thì chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu viêm, giảm đau, làm giảm nhẹ các triệu chứng chứ không điều trị được triệt để. Do đó cần sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa để đảm bảo hiệu quả tuyệt đối.

Chữa bệnh áp xe hậu môn bằng phẩu thuật

Để điều trị bệnh áp xe hậu môn triệt để thì người bệnh nên sử dụng phương pháp phậu thuật ngoại khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà. Có hai trường hợp sau:

Đối với apxe đơn thuần chưa bị rò hậu môn: Trước tiên bác sỹ gây tê cho bệnh nhân, sau đó rạch một vết thương nhỏ ở trên vùng apxe. Tiếp đến tiến hành dẫn hết mủ ra bằng thiết bị chuyên dụng.

Đối với Apxe thông giữa ổ apxe và rò hậu môn phức tạp: Sau khi cắt bỏ apxe, tiếp tục khám và cắt bỏ đường rò, cắt bỏ lớp da và các tổ chức dưới da một cách hợp lý, hơi cắt bớt các mô xung quanh lỗ rò bên trong, làm thông dẫn lưu. Phẫu thuật này phải lấy hết tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách. Không được làm tổn thương cơ thắt vì sẽ gây đại tiện không tự chủ.

Lưu ý: Sau phẫu thuật bệnh nhân ở lại điều trị thêm 5-7 ngày đợi vết mổ lành thì xuất viện. Những bệnh nhân nguy cơ nhiễm trùng cao (người suy giảm miễn dịch, tiểu đường…) cần phải dùng thêm kháng sinh đường toàn thân. Nếu không vẫn phải uống kháng sinh từ 3 – 5 ngày.Trong thời gian này, cần thay băng gạc thường xuyên, tránh dịch tiết lan ra xung quanh, ngâm hậu môn hàng ngày với nước ấm pha povidone-iodine…theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa điều trị.

Chữa bệnh apxe hậu môn bằng phương pháp PPH/HCPT

Mỗi phương pháp đều có những điểm hạn chế và tích cực khác nhau. Vì vậy căn cứ vào tình trạng, người bệnh có thể sử dụng các phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái hà đã đầu tư hệ thống thiết bị kỹ thuật hiện đại áp dụng phương pháp PPH/HCPT để loại bỏ apxe hậu môn.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH để loại bỏ niêm mạc mà không phải cắt bỏ phần hậu môn giống như phương pháp phẫu thuật truyền thống. Nhờ vậy, các chức năng của hậu môn vẫn được hoạt động bình thường, không gây ảnh hưởng hay biến chứng sau phẫu thuật.

Do vết thương nhỏ, không mất nhiều máu nên quá trình phục hồi rất nhanh chóng. Chỉ sau thời gian phẫu thuật từ 20 – 30 phút, sau mổ chỉ cần theo dõi 10h đến 24h diễn biến sức khỏe của bệnh nhân, nếu không có những biểu hiện bất thường, bệnh nhân có thể ra về.

Quá trình điều trị bệnh apxe hậu môn tại phòng khám đa khoa thái hà, sẽ được chỉ định thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn sâu. Ngoài ra, phương pháp điều trị xâm lấn hiện đại, chính xác, an toàn có thể hạn chế tối đa trường hợp bệnh tái phát.

Sau khi phẫu thuật, bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, nhiều chất xơ, uống nhiều nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe, tránh bệnh tái phát.

Bạn nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín để thực hiện phẫu thuật, tránh rủi ro phẫu thuật làm không chính xác dễ tạo điều kiện cho bệnh tái phát những lần sau.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh apxe hậu môn ,... hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể chat trên website hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới , các chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn.  Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ).

Bác sĩ tư vấn