Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu hiệu apxe hậu môn

Apxe hậu môn là một loại bệnh lý về hậu môn trực tràng. Dấu hiệu apxe hậu môn điển hình bao gồm

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Bệnh áp xe hậu môn không những gây đau đớn nặng nề mà còn làm ảnh hưởng nghiên trọng đến tâm lý người bệnh. 

Vậy làm thế nào để phát hiện ra bệnh để kịp thời chữa trị? Dưới đây là chia sẻ về dấu hiệu áp xe hậu môn của các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Dấu hiệu bệnh apxe hậu môn

(Dấu hiệu bệnh áp xe hậu môn)

Dấu hiệu bệnh áp xe hậu môn

Biểu hiện bệnh áp xe hậu môn rất dễ nhận biết , do vậy bạn cũng cần quan tâm đặc biệt đến kiến thức này để kịp thời phát hiện khi có những dấu hiệu bất thường

Dấu hiệu bệnh áp xe hậu môn

- Đau rát hậu môn: Người bệnh bị đau rát hậu môn đặc biệt khi đi lại cũng như khi ngồi giống, ảnh hưởng không nhỏ. Đây là tác động do những túi mủ gây ra. Dần dần những tổn thương này sẽ trầm trọng hơn.

- Xuất hiện khối sưng tấy: Giai đoạn đầu người mắc apxe hậu môn sẽ thấy xuất hiện 1 khối sưng hoặc khối cứng nhỏ quanh hậu môn, gây cho người bệnh cảm giác căng tức, bức bí, khó chịu. Lâu dần các khối sưng này sẽ phát triển to lên sau đó tự vỡ.

- Đau nhức: Do apxe hậu môn gây sưng tấy, nên người bệnh cảm thấy đau đớn. Đặc biệt khi các khối sưng bị vỡ ra, lúc này người bệnh cảm thấy đau rát khủng khiếp, luôn trong tình trạng đứng không yên ngồi không xong.

- Chảy mủ: Các khối sưng phát triển to sẽ bị vỡ ra gây chảy mủ, ở giai đoạn nặng lượng mủ sẽ chảy nhiều hơn, mủ có mùi hôi, màu vàng và đặc. Vết thương bị chảy mủ rất khó liền và rất dễ tái phát.

- Ngứa hậu môn: Do dịch mủ chảy ra khiến khu vực hậu môn luôn ẩm ướt, khiến vùng da quanh hậu môn bị ngứa ngáy.

- Triệu chứng toàn thân: Người mắc bệnh apxe hậu môn thường có dấu hiệu sốt có thể là sốt nhẹ hoặc sốt cao, nhiệt độ khi sốt khoảng 37 - 40C. Ngoài ra người bệnh thấy toàn thân khó chịu, mệt mỏi toàn thân, đại tiện ra máu, phân có dịch mủ nhầy kèm theo, ăn uống không ngon, môi khô, lưỡi bẩn, ngủ không ngon…Apxe quanh hậu môn nếu để lâu sẽ dẫn đến tác hại lớn, cần phải kịp thời đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Tại sao phải cần biết dấu hiệu apxe hậu môn

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà người bệnh có thể được chỉ định theo hướng dùng thuốc hay phẫu thuật do đó việc đến các cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra và chữa bệnh là vô cùng quan trọng. Tránh tựu ý mua thuốc về điều trị vì có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc chữa trị người bệnh phải tuân thủ các biện pháp dưới đây để ngăn ngữa bệnh tái phát:

Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và sau mỗi lần đại tiện. Khi đại tiện không ngồi lâu, nên tập thói quen đi đại tiện vào 1 giờ định trong ngày.

Ăn uống hợp lí, ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng và các chất kích thích để tránh bị táo bón.

Thường xuyên vận động để tránh gây áp lực cho hậu môn đồng thời giúp cho khí huyết được lưu thông đều đặn.

Khi có các triệu chứng apxe hậu môn như trên cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám.

Trên đây là các một số thông tin về dấu hiệu áp xe hậu môn. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp đến số 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn (phòng khám làm việc từ 8h-22h).Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thái Hà: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.