Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân bị bệnh áp xe hậu môn

Nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn hầu như xuất phát từ các bệnh lý như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, ....

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Bệnh áp xe hậu môn xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, là bệnh không thể tự khỏi, nếu để lâu dẫn đến nhiễm trùng, biến chứng nguy hại tới sức khỏe. Rất dễ nhận biết apxe hậu môn thông qua những dấu hiệu áp xe hậu môn. Tùy vào nguyên nhân áp xe hậu môn có những dạng khác nhau như: apxe trên cơ nâng hậu môn, apxe hố ngồi trực tràng, apxe gian cơ thắt, apxe quanh hậu môn.

Nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn

Nguyên nhân bị apxe hậu môn

(Nguyên nhân bị apxe hậu môn)

Những người thường xuyên phải đứng lâu, ngồi lâu, ít di chuyển (ví dụ: người lái xe, người lễ tân, nhân viên văn phòng, người béo phì…) thì càng dễ mắc bệnh apxe hậu môn hơn. Các nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn có thể kế đến như:

Nguyên nhân bị bệnh apxe hậu môn do Nhiễm trùng 

Xuất phát từ các bệnh lý như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông các tuyến mồ hôi tại vùng da xung quanh hậu môn… gây nên những tổn thương và nhiễm trùng ở vùng hậu môn, làm apxe hậu môn được hình thành. Nguyên nhân nhiễm trùng thường gặp là nhiễm trùng ở ống tuyến hốc, từ đây nhiễm trùng có thể lan đi các nơi khác nhau. Nhiễm trùng có thể lan lên trên hoặc cả dưới ống hậu môn - trực tràng, lớp niêm mạc của ống hậu môn rồi lan đến lớp da của rìa hậu môn gây ra nhiều loại apxe khác nhau.

Ngoài ra, những bệnh như viêm loét đại tràng, thiếu máu, suy dinh dưỡng, cơ thể miễn dịch kém cũng có thể là nguyên nhân gây ra apxe hậu môn.

Nguyên nhân apxe hậu môn từ tác dụng của thuốc

Một vài loại thuốc điều trị trực tràng đều có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô ở hậu môn cũng dẫn đến áp-xe quanh hậu môn.
Ảnh hưởng sau tiểu phẫu

Sau khi trải qua các tiểu phẫu như trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt, sau sinh đẻ… khả năng bị viêm nhiễm ở người bệnh là rất cao. Nếu không chú ý điều trị rất dễ hình thành apxe hậu môn.

Nguyên nhân hiếm gặp: Ngoài ra, nguyên nhân bị bệnh áp xe hậu môn có thể là do tồn tại dị vật gây tổn thương viêm nhiễm, u hạt bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét và lan rộng.

Áp-xe hậu môn không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, tái phát lâu ngày còn có thể hình thành ung thư.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh apxe hậu môn, polyp hậu môn, bệnh trĩ ... hiệu quả các bệnh lý hậu môn trực tràng.

Nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0365 115 116 , các chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn.  Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.. Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ).