Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi

chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi có thể đạt kết quả nhanh chóng hay không còn phải phụ thuộc vào các yếu tố như giai đoạn bệnh, tần suất thực hiện, chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi

Ai cũng biết đến công dụng cầm máu của cây nhọ nồi tuy nhiên nhiều người lại không biết đến bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nhồi. Đây là cách chữa bệnh trĩ dân gian có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh trĩ vô cùng cao bởi trong thành phần của cây nhọ nồi có chứa những thành phần vô cùng quan trọng trong việc chữa bệnh trĩ. Vậy cụ thể cách chữa bệnh trĩ từ loại thảo dược này là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để từ đó có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ dân gian này tại nhà 1 cách hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi

(Chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi)

Những điều cần biết về cách chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi là loại thảo dược rất dễ tìm, là ở vùng nông thôn. Nếu các bạn bị chảy máu chỉ cần lấy ít lá nhọ nồi rửa sạch giã nát đắp lên vết thương là sẽ cầm được máu. Vậy còn với bệnh trĩ thì chúng ta sử dụng cây nhọ nồi thế nào mới có thể chữa trị bệnh?

Để chữa bệnh trĩ bằng nhọ nồi có thể đạt được hiệu quả các bạn hãy thực hiện như sau: Hãy lấy 1 nắm cây nhọ nồi (nhổ cả rễ) rửa sạch, để ráo nước rồi sau đó giã nhuyễn. Tiếp đến cho nhọ nồi vào 1 chén  rượu nóng rồi lọc lấy nước cốt để uống. Với bã nhọ nồi thì người bệnh dùng để đắp lên hậu môn (trước khi đắp vệ sinh hậu môn sạch sẽ, khô ráo).

Vậy chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi bao lâu thì khỏi?

Việc sử dụng cây nhọ nồi chữa bệnh trĩ có thể đạt kết quả nhanh chóng hay không còn phải phụ thuộc vào các yếu tố như giai đoạn bệnh, tần suất thực hiện, chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể:

Với yếu tố giai đoạn bệnh: Nếu như các bạn áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi ngay khi mới có các dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu chẳng hạn như đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, đại tiện khó… thì việc chữa bệnh trĩ bằng nhọ nồi sẽ nhanh chóng hơn những trường hợp áp dụng khi đã có búi trĩ lòi ra ngoài.

Với tần suất thực hiện: Nếu người bệnh thực hiện uống và đắp nhọ nồi đều đặn mỗi ngày thì cũng sẽ nhanh chóng đạt được kết quả điều trị bệnh.

Với chế độ ăn uống: Không chỉ đắp và uống nhọ nồi thường xuyên, mà người bệnh cần phải tạo cho mình 1 chế độ ăn uống khoa học thì việc điều trị bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi mới có thể nhanh chóng đạt được kết quả và không bị tái phát bệnh bởi chế độ ăn uống không khoa học chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Do đó nếu muốn nhanh chóng khỏi bệnh trĩ thì các bạn cần phải ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tránh xa đồ cay nóng…

Với thói quen sinh hoạt: Các bạn cần phải thường xuyên đi lại vận động, không bê vác vật quá nặng, không ngồi lậu hay nhịn đại tiện…

Nếu muốn biết làm thế nào để chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi có thể đạt được hiệu quả triệt để cũng như muốn biết thêm về các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả khác các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp miễn phí trực tiếp từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn