Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu

Để chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu đạt được hiệu quả thì các bạn phải sử dụng kết hợp lọai cỏ này với một số loại dược liệu khác

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 39 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là loại cỏ mang nhiều công dụng cho sức khỏe của con người trong đó bao gồm cả bệnh trĩ. Nếu chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu đúng cách các bạn hoàn toàn có thể chữa dứt điểm căn bệnh phiền toái, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này. Không những thế, đây là cách trị bệnh tự nhiên nên các bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí chữa bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu

(Chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu)

Vậy chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu là như thế nào?

Cỏ mần trầu là loại cỏ rất quen thuộc và rất phổ biến, là ở vùng nông thôn. Trong Đông y thì cỏ mần trầu là loại thảo dược có vị ngọt, thanh nhiệt, không độc… Chính vì vậy loại cỏ này được dùng để chữa một số bệnh lý ngoài da, cảm nắng… trong đó có cả bệnh trĩ – loại bệnh hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng.

Để chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu đạt được hiệu quả thì các bạn phải sử dụng kết hợp lọai cỏ này với một số loại dược liệu khác bao gồm 1 quả dừa tươi, 1 củ tỏi và 100g đậu xanh. Đầu tiên các bạn hãy lấy khoảng 100g cỏ mần trầu rửa sạch cho vào đun với khoảng 1 lít nước lọc. Ngoài cỏ mần trầu các bạn cũng cần cho luôn đậu xanh (bao gồm cả vỏ), dừa (cả cùi và nước) vào đun cùng cho đến khi nước sền sệt thì tắt bếp.

Bên cạnh đó các bạn cũng cần băn nhỏ tỏi, chiên lên và ăn trước khi uống nước hỗn hợp từ cỏ mần trầu. Mỗi ngày các bạn nên uống đều đặn nước cỏ mần trầu và uống vào một thời điểm định trong ngày thì sẽ đạt được hiệu quả chữa bệnh.

Có nên chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu không?

Cách chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu chỉ là một trong những cách chữa bệnh trĩ dân gian. Thêm vào đó đây là cách chữa bệnh chỉ được áp dụng phổ biến khi mà chưa có các cách chữa bệnh trĩ hiện đại.

Hiện nay bệnh trĩ có thể được chữa trị nhanh chóng và hiệu quả với các phương pháp chẳng hạn như HCPT, sử dụng thuốc trị bệnh trĩ, thắt búi trĩ, chích xơ… Mỗi phương pháp chữa bệnh đều có những ưu nhược điểm riêng chính vì vậy để biết mình phù hợp với cách chữa bệnh nào thì cần thì thăm khám để xác định loại bệnh trĩ mà các bạn đang mắc phải vè giai đoạn bệnh.

Trong trường hợp các bạn muốn thực hiện theo cách chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu thì cần có sự kiên trì. Bên cạnh đó các bạn cũng cần kết hợp cho mình 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh bởi nguyên nhân bệnh trĩ hình thành chính từ các thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của các bạn.

Nếu trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu hay bất cứ phương pháp nào đi nữa mà các bạn vẫn duy trì thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười đi lại vận động… thì sẽ không thể đạt được kết quả điều trị bệnh trĩ tối ưu.

Để biết cách chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu phù hợp với giai đoạn bệnh trĩ nào và áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu như thế nào mới đạt được hiệu quả các bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn