Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất

Cùng tìm hiểu công dụng chữa bệnh trĩ của quả việt quất cũng như cách tiến hành hiệu quả từ loại quả hữu ích này

Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên luôn được mọi người ưa chuộng vì độ lành tính, dễ sử dụng và đặc biệt tiết kiệm. Nổi lên trong số đó là cách chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất

(Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất)

Cùng tìm hiểu công dụng chữa bệnh trĩ của quả việt quất cũng như cách tiến hành hiệu quả phương pháp chữa bệnh trĩ từ loại quả hữu ích này ngay sau đây.

Công dụng chữa bệnh trĩ của quả việt quất

Quả việt quất có tên khoa học là Blueberry, là một loài thực vật thuộc chi Việt quất, họ Thạch nam được trồng chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ hoặc châu  u. Thân cây việt quất thẳng đứng và thường mọc theo bụi. Quả việt quất thường mọc theo chùm, quả mọng đen, nhỏ.

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng như chất xơ dồi dào, cacbonhydrate, nhóm hợp chất anthocyanidins, vitamin A, C, canxi,… quả việt quất được coi là thần dược cho sức khỏe của con người, trị nhiều bệnh khác nhau trong đó không thể bỏ qua bệnh trĩ.

Hàm lượng chất anthocyanidins giúp phục hồi lại nồng độ protein trong thành các mạch máu khiến những mạch máu này khỏe hơn, không bị co giãn trước các áp lực mạnh tác động lên thành hậu môn từ đó tránh tình trạng ngứa ngáy hoặc sa búi trĩ ra ngoài thành hậu môn.

Bên cạnh đó, chất sắt có trong quả việt quất giúp các vết thương tại thành mạch máu nhanh chóng hồi phục từ đó nâng cao sức chiến đấu của toàn bộ hệ thống mạch máu.

Ngoài ra, nguồn chất xơ dồi dào trong quả việt quất giúp cho hệ tiêu hóa vận hành trơn tru hơn, khắc phục tình trạng phân vón cục, từng bước thủ tiêu chứng táo bón kinh niên – thủ phạm gây ra bệnh trĩ từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ như hiện tượng khó chịu, đau đớn, ngứa rát ở vùng hậu môn một cách đáng kể.

Không những vậy, hàm lượng vitamin C có trong quả việt quất là chất chống oxy hóa hiệu quả, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tạo độ bền cho thành mạch máu, làm dịu các nốt viêm ở tĩnh mạch hậu môn khi bị trĩ, tăng cường máu lưu thông đến khu vực này nhờ đó bệnh trĩ sẽ dần được khắc phục.

Lời khuyên khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất

Trước những công dụng tuyệt vời mà quả việt quất mang lại cho quá trình chữa bệnh trĩ, không có lý do gì mà bạn lại làm ngơ trước loại quả này. Các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh trĩ nên dùng các món được chế biến từ quả việt quất để dùng hàng ngày như: ăn trực tiếp quả việt quất chín, ăn sinh tố việt quất hoặc dùng nước ép việt quất để uống.

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung một cốc sinh tố việt quất vào mỗi sáng là đủ lượng chất xơ và dinh dưỡng cần thiết để nhanh chóng khắc phục các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra. Bạn không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều việt quất mỗi ngày gây phản tác dụng hoặc gây ra các vấn đề khác về đường tiêu hóa.

Trên thị trường hiện nay quả việt quất được bán tràn lan rất nhiều với nhiều mức giá thành khác nhau, bạn nên lựa chọn các địa chỉ bán hoa quả nhập khẩu uy tín để mua quả việt quất đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, trĩ là căn bệnh không thể tự khỏi nếu chỉ áp dụng các bài thuốc tự nhiên tại nhà do vậy ngay khi phát hiện các sấu hiệu bệnh bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để khám và được điều trị theo phác đồ phù hợp. Cách chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất là mang tính hỗ trợ, đẩy nhanh thời gian chữa khỏi bệnh trĩ, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của người bệnh.

Mong rằng với những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất trên đây đã giúp bạn có thêm một phương thức hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả nữa để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh phiền toái này và sớm trở lại sinh hoạt bình thường. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về bệnh trĩ cũng như các bài thuốc trị bệnh trĩ đơn giản từ thiên nhiên khác hãy chọn khung tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline phòng khám Thái Hà để các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp trực tiếp và miễn phí.

Bác sĩ tư vấn