Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không

Nếu muốn biết được dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không thì trước tiên các bạn phải biết rõ dị vật ở hậu môn là bệnh gì?

Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà! Tôi năm nay 24 tuổi. Gần đây tôi thấy hậu môn dường như có cái gì đó rất vướng, đau và khó chịu. Tôi lên mạng tìm kiếm thông tin thì biết rằng tôi bị dị vật ở hậu môn. Bác sĩ cho tôi hỏi dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không? Và tôi nên làm gì khi bị dị vật ở hậu môn. Tôi xin cảm ơn! (bạn Hà Thị Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không

(Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không)

Thân chào bạn Mai!

Các bác sĩ chuyên khoa Bệnh hậu môn phòng khám Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng cũng như câu hỏi của bạn. Và sau đây là tư vấn của các bác sĩ:

Nếu muốn biết được dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không thì trước tiên các bạn phải biết rõ dị vật ở hậu môn là bệnh gì? Và các nguyên nhân dị vật ở hậu môn. Dị vật ở hậu môn là bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, gây chèn ép ở hậu môn khiến cho người bệnh có cảm giác như có vật thể lạ ở bên trong hậu môn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh dị vật ở hậu môn, bao gồm: Bệnh trĩ; giãn niêm mạc trực tràng; u nhú phì đại; viêm ống hậu môn, …

Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không

Dị vật ở hậu môn có ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt đời sống sinh hoạt, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân, thậm chí nó có thể gây tử vong nếu diễn tiến bệnh nặng mà không được điều trị. Vì vậy, khi phát hiện những biểu hiện đầu tiên của bệnh, bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa Bệnh hậu môn tiến hành khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị dứt điểm, kịp thời.

Ảnh hưởng của dị vật ở hậu môn

Bệnh dị vật ở hậu môn có ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, cuộc sống và tinh thần của người bệnh. Bệnh này cần được điều trị kịp thời nếu không sẽ nguy hại tới sức khỏe và đời sống của bệnh nhân.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Dị vật ở hậu môn có những ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Nếu bệnh này không được điểu trị ngay có thể gây ra tình trạng thiếu máu, nhiễm khuẩn. Đặc biệt, nó còn có thể gây ra biến chứng thành các bệnh hậu môn trực tràng khác như: rò hậu môn, polyp hậu môn và áp xe quanh hậu môn.

Ảnh hưởng tới tâm lý

Bệnh nhân mắc dị vật ở hậu môn thường có những cảm giác lo lắng, bất an. Trong nhiều trường hợp bệnh nhân bị dị vật ở hậu môn có biểu hiện mệt mỏi, thay đổi tâm tính do chứng đại tiện ra máu, mất máu nhiều. Thông thường, bệnh nhân có tâm lý căng thẳng, rối loạn tâm lý, thậm chí một số người có sẵn tâm lý bi quan còn nảy sinh tâm lý lo lắng về nguy cơ ung thư.

Ảnh hưởng đến công việc

Đối với những trường hợp bệnh nhân mắc dị vật ở hậu môn do mắc bệnh trĩ, sa hậu môn có ảnh hưởng rất lớn tới công việc hằng ngày, vì búi trĩ có thể sa ra ngoài gây khó chịu khi lao động nặng một chút hoặc khi đồ lót, cơ thể cọ sát vào dị vật cũng khiến cho người bệnh đau đớn vô cùng, gây nên tình trạng mất vệ sinh, dễ viêm nhiễm. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình cân bằng và nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, cũng như giảm chất lượng công việc hằng ngày.

Điều trị dị vật ở hậu môn

Đầu tiên, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra nguyên nhân dị vật ở hậu môn. Sau đó bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị dị vật ở hậu môn sao cho hiệu quả. Bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về dùng hoặc lạm dụng thuốc, vì chúng có thể sẽ khiến cho bệnh của bạn càng trở nên trầm trọng hơn.

Bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thuốc hoặc phẫu thuật để điều trị dị vật ở hậu môn. Việc bạn cần làm là tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo độ an toàn, điều trị bệnh tận gốc và tiến độ phục hồi của cơ thể.

Trong quá trình điều trị dị tật ở hậu môn, để cho hiệu quả điều trị tốt bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ. Nên ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, uống nhiều nước để ngăn ngừa và điều trị táo bón, tránh các đồ cay nóng và các chất kích thích. Không nên nhịn đi đại tiện, không ngồi hoặc đứng quá lâu, không ngồi đại tiện quá lâu để giảm áp lực cho hậu môn, trực tràng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh dị vật ở hậu môn, giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có liên quan hoặc muốn đặt lịch khám thì hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa Bệnh hậu môn phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để khám và điều trị bệnh.