Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dị vật ở hậu môn là bệnh gì

Dị vật ở hậu môn là bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, gây chèn ép ở hậu môn khiến người bệnh cảm giác như có vật lạ bên trong.

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Khi thấy có cảm giác cộm khó chịu ở hậu môn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra vì nguy cơ cao các bạn đã bị mắc dị vật ở hậu môn. Vậy dị vật ở hậu môn là bệnh gì? Chúng ta hãy tìm hiểu về vấn đề này qua chia sẻ của các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Dị vật ở hậu môn là bệnh gì

(Dị vật ở hậu môn là bệnh gì)

Dị vật ở hậu môn là bệnh gì

Dị vật ở hậu môn là bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, gây chèn ép ở hậu môn khiến người bệnh cảm giác như có vật lạ bên trong.

Nguyên nhân gây di vật ở hậu môn bao gồm: Bệnh trĩ, u nhú phì đại hậu môn, viêm hậu môn, giãn niêm mạc trực tràng, apxe hậu môn, nuốt phải dị vật như xương gà, xương cá…

Biểu hiện dị vật hậu môn tùy vào nguyên nhân gây bệnh nhưng thường có các biểu hiện điển hình như sưng hậu môn, đau rát, đại tiện khó khăn, bức bí, cảm giác cộm như có vật lạ ở bên trong hậu môn, ngứa ngáy...

Dị vật hậu môn không những gây khó chịu mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như nhiễm trùng, hoại tử, mất máu, ung thư đại – trực tràng…nếu không được điều trị kịp thời. Do đó ngay khi phát hiện cảm giác cộm, đau…ở hậu môn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình.

Cách điều trị và phòng ngừa dị vật ở hậu môn

Cách điều trị dị vật ở hậu môn: Để điều trị hiệu quả và triệt để dị vật ở hậu môn trước hết người bệnh cần đi thăm khám và kiểm tra vì việc điều trị bệnh phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị vì chữa không đúng nguyên nhân chỉ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn khi đó việc điều trị về sau sẽ vô cùng phức tạp và kém hiệu quả.

Cách phòng ngừa dị vật ở hậu môn: Bệnh dị vật ở hậu môn gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Tuy nhiên, để phòng ngừa dị vật hậu môn là điều không khó. Theo các chuyên gia, người bệnh chỉ cần thực hiện tốt thói quen ăn uống và sinh hoạt dưới đây là có thể tránh được các bệnh gây dị vật hậu môn:

- Ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, uống nhiều nước để cơ thể tránh được táo bón – nguyên nhân chính gây ra các bệnh ở hậu môn trực tràng.

- Tránh các đồ cay nóng và các chất kích thích.

- Không ngồi hoặc đứng lâu 1 chỗ vì sẽ tạo áp lực lớn cho vùng hậu môn trực tràng.

- Không ngồi đại tiện quá lâu.

- Không nhịn đại tiện.

- Không rặn khi đại tiện.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, là sau đại tiện để tránh làm hậu môn bị viêm nhiễm.

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà, các bác sĩ đã đưa kỹ thuật tiên tiến HCPT vào điều trị dị vật ở hậu môn và đã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn người bệnh. Vì vậy, nếu có biểu hiện bất thường nào ở hậu môn hãy đến địa chỉ: Số 11 – Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn và thăm khám trực tiếp. Phòng khám làm việc từ 8h – 22h, bao gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Trên đây là các thông tin dị vật ở hậu môn là bệnh gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng  liên hệ đến số điện thoại: 0365 115 116 hoặc chọn “Bác sĩ tư vấn” để được tư vấn.