Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ giúp bạn nhanh khỏi bệnh và tránh tình trạng tái phát bệnh, giúp bạn hấp thu các loại chất có trong thuốc điều trị tốt hơn.

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe người bệnh nói chung. Khi mắc bệnh trĩ, kết hợp với việc điều trị theo phác đồ của bác sỹ chuyên khoa, các bệnh nhân nên thực hiện những lưu ý kèm theo. Đặc biệt là những lưu ý về thói quen ăn uống. Trong đó, hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ là một điểm nhấn mà bệnh nhân cần phải lưu ý.

Han chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ

(Han chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ)

Nước tinh khiết luôn tốt cho sức khỏe

Chúng ta vẫn quen thuộc với câu nói: 70% cơ thể là nước. Do đó, khi cơ thể không được cung cấp đủ nước thì chắc chắn nó sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Uống đủ lượng nước tinh khiết mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hạn chế được nguy cơ mắc những căn bệnh sau: Sỏi thận, các bệnh bàng quang, rối loạn hệ tiêu hóa, táo bón, các bệnh dạ dày, đái tháo đường…. Một cốc nước tinh khiết được uống sau khi thức dậy buổi sáng sẽ có tác dụng nhiều hơn bạn nghĩ.

Đặc biêt đối với bệnh nhân mắc trĩ, uống nước không đủ, ăn nhiều đồ cay nóng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ . Khi điều trị, bạn nên uống nước nhiều hơn mỗi ngày. Trung bình một ngày một người cần tới 1,5 – 2 lít nước. Nước sẽ giúp bạn đào thải liên tục những vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể.

Nhưng một sai lầm lớn của người bệnh là nhầm tưởng tác dụng của nước uống có ga cũng giống với nước tinh khiết. Chúng ta vẫn gọi nước có ga là một loại nước, nhưng thực chất nó lại đi ngược hoàn toàn so dụng tác dụng của nước lọc tinh khiết.

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ

Nước ngọt, nước có ga bao gồm hàm lượng cao các axit phosphoric. Đây là chất liên quan đến bệnh sỏi thận và các vấn đề về thận khác. Một khi thận bị ảnh hưởng, thì hệ tiêu hóa của bạn cũng gặp sự cố. Cộng với những biểu hiện khó chịu mà bệnh trĩ gây nên, cơ thể bạn sẽ ngày càng khó khăn trong việc đào thải chất cặn bã.

Mặt khác, nước có ga chữa hàm lượng đường cao, là nguyên nhân tăng nguy cơ béo phì. Trong khi đó, những người béo phì lại là nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ hơn.

Nếu uống thường xuyên và uống nhiều nước có ga, niêm mạc dạ dày và ruột của bạn sẽ bị kích thích. Vừa khó chịu với căn bệnh trĩ, bạn lại càng khó chịu hơn khi hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, đau bụng, tiêu chảy. Nghiêm trọng hơn là thói quen của người Việt Nam và vừa ăn vừa uống nước ngọt. Công năng của hệ tiêu hóa vì vậy mà bị suy giảm hơn hẳn.

Một khih hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, bạn sẽ bị tạo áp lực ở đường ruột, gây bức bối, đầy bụng, khó chịu, dẫn đến thường xuyên phải đi đại tiện. Bệnh trĩ với những búi trĩ cản trở quá trình đại tiện sẽ khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh. Tâm lý do đó cũng ảnh hưởng ít nhiều. Người bệnh thường bi quan, lo lắng hoặc bực dọc.

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ là lưu ý cho bệnh nhân khi mắc căn bệnh này. Nước có ga không có thành phần như nước tinh khiết. Chúng không khác gì chất kích thích, không có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Hãy hạn chế sử dụng chúng, đồng thời tăng lượng nước tinh khiết bạn vẫn uống hằng ngày.

Trên đây là lời khuyên quan trọng mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà gửi tới độc giả nói chung và những bệnh nhân mắc trĩ nói riêng. Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ giúp bạn nhanh khỏi bệnh và tránh tình trạng tái phát bệnh, giúp bạn hấp thu các loại chất có trong thuốc điều trị tốt hơn.

Phòng khám đa khoa Thái Hà chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của độc giả khi gọi trực tiếp tới số hotline sau: 0365 115 116. Địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.