Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh bệnh nứt kẽ hậu môn (Thực tế)

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Dựa vào hình ảnh nứt kẽ hậu môn sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết căn bệnh phiến toái ở hậu môn trực tràng này hơn. Vì thực tế rất nhiều người dù đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhưng lại mắc bệnh lúc nào không hay. Vậy nên ngoài kiến thức sách vở, bạn nên tham khảo hình ảnh thực tế để có cái nhìn chân thực.

Tìm hiểu nứt kẽ hậu môn và hình ảnh

bênh nứt kẽ hậu môn

Trước tiên bạn cần hiểu rõ bản chất của bệnh, nứt kẽ hậu môn chính là tình trạng ở nếp gấp hậu môn xuất hiện các vết nứt (khoảng 0.5 – 1cm). Nguyên nhân chủ yếu do người bệnh có chế độ ăn uống không khoa học, thiếu chất xơ, ăn quá nhiều đồ cay nóng và lâu ngày sẽ gây ra tình trạng táo bón, đại tiện khó.

Nứt kẽ hậu môn tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt đồng thời dẫn phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, apxe hậu môn, rò hậu môn… Do đó việc đi điều trị nứt kẽ hậu môn sớm là điều rất cần thiết.

Hình ảnh nứt kẽ hậu môn

Để phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh, ngay từ bây giờ bạn nên tham khảo ngay một số hình ảnh nứt kẽ hậu môn để nhanh chóng đi khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

Hình ảnh bệnh nứt hậu môn

Mới đầu vứt nứt rất nhỏ trông giống như vết cắt giấy, nên khó phát hiện, thông thường chúng sẽ tự lành lại trong vòng 2 tuần. Ngoài cơn đau người bệnh sẽ cảm thấy hoàn toàn bình thường. 

hinh anh nut ke hau mon

Hình ảnh chân thực nứt kẽ hậu môn

Hình ảnh trên cho thấy một số vết nứt trở nên mãn tính và sâu, như vậy dễ nhiễm khuẩn. Lúc này vùng thương tổn bị nứt sâu hơn và xuất hiện một lớp mủ đặc bao bọc khi bị nhiễm trùng. Người bệnh cảm thấy đau đớn và rất khó chịu.

Hy vọng những hình ảnh nứt kẽ hậu môn trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn thực tế hơn về căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này. Nếu muốn biết chi tiết hơn về nứt kẽ hậu môn, các bạn vui lòng vào mục tư vấn bên dưới để nhận được lời tư vấn miễn phí từ các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn