Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng rau má

Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng rau má khác nhau có hiệu quả cao đã được áp dụng thành công.

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng rau má

Hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn lý giải tại sao rau má có thể chữa bệnh trĩ và cách sử dụng nó sao cho có hiệu quả cao. Bởi vì chuyên gia nhận thấy rằng bệnh trĩ có xu hướng ngày càng tăng cao dẫn tới những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần người bệnh mà rau má lại những công dụng định trong chữa căn bệnh này.

Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng rau má

(Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng rau má)

Tại sao rau má có thể chữa bệnh trĩ

Rau má còn có các tên gọi khác là lôi công thảo, tích tuyết thảo… được biết đến với rất nhiều công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe như chữa bệnh trĩ, duy trì sự trẻ trung, giảm huyết áp, giảm đau, hạ sốt, làm giảm viêm tĩnh mạch, giải độc, sát trùng, kháng khuẩn, lương huyết, tái tạo mô liên kết, làm lành vết thương…

Sở dĩ rau rau má có thể chữa bệnh trĩ là vì theo Đông y, rau má có tính hàn, vị cay, đắng, còn theo Tây y, trong rau má có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt với bệnh nhân mắc trĩ như beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, manganese, magnesium, potassium, phosphorus, các loại vitamin như B1, 2, 3, C, K, zinc.

Rau má sẽ chữa bệnh trĩ thông qua các cơ chế: làm giảm viêm, bền tĩnh mạch, kháng khuẩn chống viêm nhiễm do các búi trĩ gây ra, giảm đau đớn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng của hệ thống miễn dịch…

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau má hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng rau má khác nhau có hiệu quả cao đã được áp dụng thành công. Dưới đây chuyên gia sẽ chia sẻ tới các bạn một số cách sử dụng đơn giản mà đem lại hiệu quả cao là:

Uống nước rau má mỗi ngày: Với cách này các bạn cần lấy rau má rửa sạch để ráo nước, xay nhuyễn rồi chắt lấy nước uống mỗi ngày, kiên trì sử dụng trong vài tháng sẽ thấy bệnh trĩ giảm đi trông thấy, dần dần khỏi hẳn.

Đắp rau má lên hậu môn: Kết hợp với uống nước rau má, các bạn có thể dùng rau má say hoặc giã nhuyễn đắp lên vùng hậu môn bị đau bởi búi trĩ để tăng hiệu quả chữa bệnh cũng như làm giảm cơn đau do búi trĩ gây ra.

Uống trà làm từ rau má: Các bạn có thể dùng rau má làm trà uống thay nước mỗi ngày để giảm thiểu bệnh trĩ. Cách sử dụng rất đơn giản như sau. Các bạn có thể rửa sạch phơi khô rau má, mỗi khi dùng hãm với nước nóng rồi uống như trà bình thường. Hoặc là, rau má rửa sạch, đập rập, hãm với nước sôi y như pha chè tươi để uống mỗi ngày.

Lưu ý: Rau má chỉ có tác dụng ngăn ngừa và điều trị khỏi bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, khi bệnh đã chuyển sang mức độ nặng rau má sẽ không thể chữa khỏi bệnh trĩ mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa quá trình tái phát bệnh. Bệnh trĩ chuyển sang mức độ nặng đòi hỏi kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến, hiện đại, bác sĩ thực hiện có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm chữa bệnh mới có thể khỏi hoàn toàn được.

Hiện nay có 2 phương pháp chữa trị bệnh trĩ tiên tiến được áp dụng thành công cho kết quả rất khả quan là phương pháp PPH và phương pháp HCPT. 2 phương pháp này có thể chữa khỏi hoàn bệnh trĩ ở mọi cấp độ một cách nhanh chóng, an toàn.

Các bạn có những thắc mắc liên quan tới cách chữa bệnh trĩ bằng rau má hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần sự tư vấn, hỗ trợ có thể liên hệ với chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116. Hoặc trực tiếp tới phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và có cách chữa bệnh trĩ phù hợp, hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng.

Bác sĩ tư vấn