Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển là cách trị bệnh được ít người biết đến nhưng đây là cách trị bệnh rất hiệu quả bởi trong thành phần của rau muống biển có chứa rất nhiều các thành phần giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng…

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển là cách trị bệnh được ít người biết đến nhưng đây là cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả bởi trong thành phần của rau muống biển có chứa rất nhiều các thành phần giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng…

Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ theo tự nhiên này các bạn hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

(Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển)

Tìm hiểu các cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Để chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển chúng ta có thể sử dụng lá, rễ, thân và hoa của loại rau này và có thể sử dụng chúng theo đường uống, đắp hoặc ăn trực tiếp. Cụ thể:

Với đường uống: Người bị bệnh trĩ có thể  dùng rau muống biển tươi hoặc rau muống biển đã phơi khô rồi sắc lên uống.

Với đường đắp: Lấy một lượng rau muống biển vừa đủ, rửa sạch rồi giã nát rồi đắp lên hậu môn (cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi đắp lá).

Đường ăn uống: Với cách này thì người bệnh cần dùng kết hợp rau muống biển với lòng lợn. Hãy lấy 30g rau muống biển rửa sạch rồi hầm với 300 – 500g lòng lợn rồi sử dụng như thức ăn hàng ngày.

Để phát huy tối đa công dụng của rau muống biển trong việc chữa bệnh trĩ thì các bạn có thể kết hợp dùng rau muống biển theo đường ăn, uống với đắp và cần phải kiên trì thực hiện đều đăn trong một thời gian thì sẽ thu được kết quả.

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Ngoài việc kiên trì sử dụng rau muống biển hàng ngày thì người bệnh cần phải tránh xa nguyên nhân gây bệnh trĩ thì mới có thể khỏi được bệnh. Tức là các bạn cần tạo cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh dưới đây để tránh táo bón, tránh gây áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng và giúp khí huyết được lưu thông đều đặn khắp cơ thể:

Tăng cường ăn nhiều chất xơ hơn trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chất xơ có rất nhiều trong các loại rau củ, trái cây và các loại ngũ cốc nguyên hạt…

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế tối đa việc ăn uống các đồ có tính cay nóng.

Tăng cường đi lại vận động, không được ngồi hay đứng quá lâu một chỗ.

Đi đại tiện đều đặn mỗi ngày và nên tạo thói quen đại tiện vào một gió định trong ngày.

Tuyệt đối không được nhịn đại tiện.

Không ngồi lâu hay rặn khi đại tiện bởi các thói quen đại tiện không lành mạnh này sẽ gây áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng từ đó sẽ làm giảm hiệu quả chữa bệnh của rau muống biển.

Vì khu vực hậu môn có rất nhiều vi khuẩn có hại cư trú chính vì vậy cần phải thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, là sau mỗi lần đại tiện.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn trang bị thêm cho mình một cách chữa bệnh trĩ theo phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển vui lòng liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà qua mục “Bác sĩ tư vấn” để nhận được lời tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn