Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ

Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ cũng là một phần không nhỏ trong việc giảm triệu trứng bệnh trĩ.

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ      

Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ cũng là một phần không nhỏ trong việc giảm triệu trứng bệnh trĩ. Tuy nhiên, nhiều người bệnh lại thường bỏ qua vấn đề này do không biết được sự ảnh hưởng của ghế ngồi đến bệnh trĩ.

Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ

(Lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ)

Tại sao phải lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành là do các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức. Nguyên nhân dẫn đến sự căng giãn tĩnh mạch này là do táo bón kinh niên, ăn uống thiếu khoa học, ngồi hay đứng quá nhiều, ngồi đại tiện quá lâu, vệ sinh hậu môn kém…

Việc lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ rất quan trọng vì nếu không lựa chọn đúng sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Chẳng hạn, nếu bị trĩ mà ngồi trên ghế có bề mặt ghế phẳng, cứng sẽ gây chèn ép cho búi trĩ từ đó gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Nặng hơn là gây tổn thương, chảy máu ở búi trĩ…làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở hậu môn. Bên cạnh đó, việc ngồi ghế phẳng sẽ gây cảm giác nóng bức ở vùng hậu môn, khiến ra mồ hôi ( mùa hè) từ đó gây ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại ở vùng hậu môn sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.

Cách lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ

- Khi bị trĩ, người bệnh nên chọn những loại ghế mềm, trũng ở giữa để tránh gây chèn ép cho búi trĩ. Hơn nữa việc lựa chọn ghế ngồi trũng ở giữa cũng giúp vùng da hậu môn được thông thoáng, khô ráo hơn.

- Không chọn loại ghế ngồi có bề mặt cứng, phẳng.

- Bên cạnh việc lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ, người bệnh cũng cần kết hợp các thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học để đẩy lùi bệnh trĩ. Nói về vấn đề ăn uống cho người bị bệnh trĩ: Người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, củ quả để tăng lượng chất xơ cho cơ thể đồng thời uống đủ 2 lít nước / ngày để tránh bị táo bón vì đây là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

- Còn về chế độ sinh hoạt của người bị bệnh trĩ: Người bệnh không nên ngồi hay đứng quá lâu, ngồi đại tiện quá lâu, rặn đại tiện, làm việc quá sức vì sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn từ đó sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Người bệnh cũng cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, là sau mỗi lần đại tiện.

- Bên cạnh việc lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ, duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh người bệnh cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị bệnh vì bệnh trĩ không thể tự khỏi. Nếu để bệnh kéo dài có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, mất máu, ung thư đại – trực tràng, hoại tử

Trên đây là các thông tin cơ bản về vấn đề lựa chọn ghế ngồi khi bị bệnh trĩ, nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến số điện thoại: 0365 115 116 để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp. Tại phòng khám đã áp dụng thành công kỹ thuật tiên tiến PPH trong việc điều trị bệnh trĩ an toàn và triệt để, nếu muốn điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH, có thể đến địa chỉ: 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được các chuyên gia tại phòng khám tư vấn, thăm khám và điều trị trực tiếp.