Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát

Nguyên nhân khiến bệnh trĩ tái phát do nhiều nguyên nhân như cách sinh hoạt, lười vận động.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh, rất nhiều người đã đi chữa khỏi bệnh nhưng chỉ được một thời gian là bệnh lại tái phát, gây hoang mang và tuyệt vọng cho người bệnh. Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát là gì? tại sao bệnh trĩ lại tái phát?

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát

(Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát)

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát

Bệnh trĩ là triệu chứng sưng viêm, xung huyết ở khu vực hậu môn do các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị căng dãn quá mức. Bệnh trĩ có rất nhiều cách chữa khác nhau, phụ thuộc vào loại trĩ và giai đoạn trĩ. Tuy nhiên, sau một thời gian chữa bệnh trĩ , rất nhiều người lại thấy xuất hiện các dấu hiệu như đại tiện ra máu, đau rát, ngứa ngáy hậu môn - dấu hiệu của bệnh trĩ , nguyên nhân bệnh trĩ tái phát có thể là do:

- Không tuân thủ đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ như uống thuốc không đúng liều lượng, uống thuốc ngắt quãng…khiến hiệu quả điều trị bệnh không cao.

- Ăn uống không hợp lý: Ăn nhiều thịt nhưng lại không hoặc ăn ít rau. Thường xuyên sử dụng các đồ kích thích như rượu, bia, thuốc lá…và các thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu…, uống ít nước.

- Lười vận động cơ thể, ngồi lì hoặc đứng một chỗ quá lâu gây áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng.

- Đại tiện ngồi quá lâu, khi đại tiện xong không vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

- Sinh hoạt tình dục bằng đường hậu môn không lành mạnh.

- Không chữa sớm và triệt để các bệnh lý như táo bón, lỵ…khiến áp lực ổ bụng bị tăng lên.

Biện pháp phòng tránh bệnh trĩ tái phát

Bệnh trĩ gây ra rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe, do đó khi chữa bệnh cần kết hợp với các biện pháp phòng tránh để bệnh trĩ không có cơ hội tái phát, người bệnh nên chú trọng các điều dưới đây:

- Tuân thủ nghiêm ngặt theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc đúng giời giấc, đúng liều lượng.

- Tăng cường ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa, giảm các thức ăn có nhiều chất đạm, chất béo. Hạn chế tối đa rượu bia, chất kích thích, các thực phẩm cay nóng…Uống đủ 8-10 cốc nước mỗi ngày.

- Vận động toàn thân thường xuyên, tránh ngồi và đứng lâu một chỗ.

- Tạo thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày, không ngồi lâu khi đại tiện, không rặn khi đại tiện, không nhịn đại tiện. Vệ sinh sạch sẽ hậu môn hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đại tiện để tránh bị nhiễm khuẩn.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng và tránh làm việc quá sức.

- Khi thấy dấu hiệu bệnh trĩ trở lại, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị.

Trên đây là các một số thông tin về nguyên nhân bệnh trĩ tái phát do các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về bệnh trĩ, hãy liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng 0365 115 116 để được các chuyên gia hậu môn trực tràng hàng dầu tại phòng khám tư vấn.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thái Hà: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.
Làm việc: Tất cả các ngày trong tuần gao gồm cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.