Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu bấm huyệt

Chữa bệnh trĩ bằng châm cứu là phương pháp chữa của đông y, được xây dựng dựa trên nguyên tắc điều hòa dương khí trong cơ thể, giữ cho thân thể mạnh mẽ và cứng cáp

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 31 lượt đánh giá )

Trĩ là một trong những bệnh được biết đến từ rất sớm ở cả phương Đông và phương Tây. Cho đến ngày nay, cùng với sự phát triển vượt trội của Y Học Cổ Truyền, những phương pháp phòng và điều trị bệnh trĩ đã được nghiên cứu và phát triển rất đa dạng.

Trong đó phải kể đến phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu bấm huyệt. Đây là một phương pháp chữa bệnh đạt hiệu quả cao với chi phí thấp đang được  nhiều người bệnh tin dùng.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu

(Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu)

Có thể chữa trị bệnh trĩ bằng châm cứu bấm huyệt không?

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu bấm huyệt được đưa ra dựa trên việc xác định nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh trĩ?

Theo như Y học cổ truyền thì cho rằng bệnh trĩ là do các nhân tố gây bệnh bên ngoài (hay ngoại tà) như thấp, táo, phong, nhiệt… xâm nhập vào cơ thể làm  tổn thương tràng vị, khiến huyết mạch không hoặc khó được lưu thông, kinh mạch bị ứ trệ, thấp nhiệt tụ lại ở đại tràng, hậu môn gây nên. Đồng thời, các nhân tố bên trong (nội nhân) làm rối loạn chức năng của các tạng phủ khiến khí huyết hư nhược, âm dương mất cân bằng, huyết dịch không thông suốt làm tĩnh mạch giãn to mà hình thành trĩ hạ. Như vậy, bệnh lý tuy biểu hiện ở ống hậu môn nhưng kỳ thực lại có quan hệ liên đới với toàn cơ thể.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu bấm huyệt:

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu là phương pháp chữa của đông y, được xây dựng dựa trên nguyên tắc điều hòa dương khí trong cơ thể, giữ cho thân thể mạnh mẽ và cứng cáp.

Cách thức thực hiện:

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu này được thực hiện như sau: sử dụng từ 5 – 7 huyệt nằm trên đường Bằng Quang và Đốc Mạch. Châm cứu những huyệt này, đặc biệt là huyệt Bách Hội sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Cần lưu kim 30 phút trên các huyệt đó, sau đó cứu huyệt Bách Hội và Mệnh Môn hỏa.

Với việc sử dụng phương pháp châm cứu để điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ sẽ cho kết quả ngay nếu bệnh nhân bị thoát giang hậu môn không rút lên được. Đối với bệnh nhân trẻ thường khỏi hẳn nếu không bị táo bón lâu ngày.

Ngoài ra, đối với những bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao, chỉ cần bấm 1 huyệt Độc dương huyệt trong vòng 6 phút, bác sĩ sẽ châm huyệt Mệnh môn hỏa sau đó là huyệt Bách Hội. Sau khi bấm huyệt xong, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, búi trĩ rút lên được và đau đớn giảm đi trông thấy. Đây là phương pháp tốt đối với những bệnh nhân thể trạng kém, không sử dụng được nhiều thuốc.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với những trường hợp bệnh trĩ nhẹ độ 1, 2 hoặc sau khi thấy dấu hiệu của bệnh trĩ . Khi búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn, phương pháp này không phát huy được tác dụng triệt để của nó.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội của chúng tôi đang áp dụng phương pháp chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả cao. Đó là Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Đây là 2 phương pháp cắt trĩ hiện đại hiện nay, chỉ với 15 – 20 phút tiến hành tiểu phẫu, người bệnh không còn bận tâm về những phiền toái và đau đớn mà bệnh trĩ gây ra. Phương pháp này hoàn toàn không sử dụng đến dao kéo mà chỉ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt các búi trĩ, vết thương do tiểu phẫu để lại rất nhỏ, bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, nhanh chóng hồi phục và điều trị trĩ không tái phát.

Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng châm cứu hoặc các vấn đề về sức khỏe khác, có thể chat trực tuyến hoặc gọi đến hotline 0365 115 116 để được tư vấn cụ thể từ các chuyên gia và đặt lịch khám miễn phí. Phòng khám đa khoa Thái Hà – địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ lễ. Phòng khám của chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

Bác sĩ tư vấn