Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ đồng tính nam QUA HẬU MÔN có bị trĩ không

Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 17 lượt đánh giá )

Đồng tính nam chính là đối tượng có nhu cầu quan hệ tình dục cao. Tình dục của Gay có sự đa dạng cũng như mang lại nhiều khoái cảm hơn so với những cặp đôi quan hệ nam nữ bình thường. Người đồng tính nam làm “chuyện ấy” thường sử dụng 2 phương pháp chủ yếu đó là quan hệ hậu môn hoặc bằng miệng.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc quan hệ qua đường hậu môn làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ? Vậy thực hư như thế nào, hãy cùng chuyên gia phòng khám Thái Hà làm sáng tỏ trong bài viết dưới đây nhé.

quan hệ đồng tính qua hậu môn

Quan hệ đồng tính qua hậu môn “cửa sau”

Trong cuộc “yêu”, gay sẽ thích quan hệ tình dục bằng đường hậu môn vì hậu môn rất nhỏ nên ma sát với dương vật dễ. Nhưng có 1 sự thật là hậu môn không giống với âm đạo ở nữ giới, nên sẽ không sản sinh ra chất bôi trơn khi bị kích thích. Vậy liệu người bị “đâm” có thực sự khoái cảm ở hậu môn không?

Theo khảo sát thì điểm hấp dẫn của những người đồng tính nam chính là cơ thể, vậy nên khi có tiếp xúc cơ thể thì họ vẫn sẽ cảm thấy hưng phấn. Thêm vào đó khi quan hệ bằng “cửa sau”,  ở sâu bên trong hậu môn có một cục nhỏ, khi dương vật chạm vào thì sẽ tạo cảm giác “thăng hoa”.

Cách quan hệ qua hậu môn sẽ khó khăn đặc biệt trong “lần đầu” khi mà hậu môn chưa mở rộng sẽ gây đau rát. Vậy nên sử dụng thuốc bôi trơn là điều cần thiết khi muốn cuộc yêu được dễ dàng.

Lưu ý, quan hệ nam với nam không có khả năng sinh sản nhưng nguy cơ mắc các bệnh xã hội vẫn có. Thêm vào đó, ngoài đường hậu môn thì gay có thể quan hệ tình dục bằng miệng như những cặp đôi bình thường.

Vậy quan hệ qua hậu môn có bị trĩ không?

Bệnh trĩ là hiện tượng các tĩnh mạch ở hậu môn phì đại quá mức tạo thành những búi trĩ gây vướng víu, đau đớn… ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe. Theo chuyên gia phòng khám Thái Hà, quan hệ qua đường hậu môn cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Vì:

Thứ, hậu môn khác với âm đạo, không có cấu tạo đặc biệt cũng như tiết ra chất nhờn nên khi giao hợp sẽ dễ bị tổn thương, chảy máu. Hậu môn bị tổn thương chính là cơ hội để các bệnh viêm nhiễm tấn công. Bên cạnh đó, việc dương vật cọ xát vào thành hậu môn sẽ làm tăng áp lực lên hậu môn, từ đó sẽ hình thành các búi trĩ.

Thứ hai, khi quan hệ qua đường hậu môn thì các cơ vùng hông, lưng phải co giãn liên tục điều này sẽ làm chậm quá trình tuần hoàn máu quan hậu môn. Vì thế, khi “yêu” quá độ khiến tĩnh mạch tắc nghẽn, khiến cho máu căng lên và gây ra trĩ.

Lưu ý: Ngoài hai nguyên nhân trên thì việc quan hệ qua con đường này cũng tiềm ẩn nguy cơ bị rách ruột, các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội... Có thể là quan hệ bằng “cửa sau” mới lạ, tạo độ khoái cảm cao nhưng cũng gặp không ít nguy hiểm khôn lường.

Lời khuyên của bác sĩ

Quan hệ đồng tính nam dễ gây ra bệnh trĩ vậy nên để đời sống tình dục đồng tính trở nên hoàn hảo hơn cũng như hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ thì nam giới cần lưu ý những điều sau:

Không nên quan hệ quá thô bạo, nó sẽ ảnh hưởng tới tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ.

Nên sử dụng những biện pháp hỗ trợ khi quan hệ chẳng hạn như sử dụng chất bôi trơn.

Hạn chế quan hệ quá nhiều lần qua đường hậu môn.

Với những chia sẻ hữu ích trên, hy vọng sẽ giúp nam giới hiểu rõ câu trả lời quan hệ qua hậu môn ở nam giới có bị trĩ không? Nếu bạn còn thắc mắc, cần tư vấn  hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để được tư vấn miễn phí. 

Bác sĩ tư vấn