Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị bệnh trĩ có QUAN HỆ tình dục được không

Quan hệ khi đang mắc bệnh trĩ không làm ảnh hưởng đến bệnh tình nhưng cũng cần hết sức cẩn thận để tránh những sơ suất đáng tiếc.

Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

Bị bệnh trĩ có quan hệ tình dục được không?

Người mắc bệnh trĩ thường hay băn khoăn với câu hỏi: Người mắc bệnh trĩ có quan hệ tình dục được không? Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên qua bài viết này. Mong rằng sẽ đem đến những kiến thức hữu ích cho những bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ và những ai quan tâm đến vấn đề ấy.

Bị bệnh trĩ có quan hệ tình dục được không

(Bị bệnh trĩ có quan hệ tình dục được không)

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không

Bệnh trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng phổ biến không liên quan đến chức năng sinh sản. Do vậy, chúng tôi khẳng định rằng: quan hệ tinh dục khi mắc bệnh trĩ không làm ảnh hưởng đến căn bệnh này. Tuy nhiên, do đặc điểm bệnh lý mà việc quan hệ có thể gặp phải những cản trở sau:

Bệnh trĩ, là trĩ ngoại có những biểu hiện “xấu xí” bên ngoài hậu môn khiến người bệnh xấu hổ, e ngại khi quan hệ.

Tâm lý người bệnh không thoải mái dễ làm người bệnh cảm thấy đau rát hoặc giảm hưng phấn. Nhiều người cảm thấy đau và nhầm tưởng rằng bệnh trĩ gây ra cảm giác này nhưng hoàn toàn không phải.

Nếu quan hệ mạnh, có thể khiến các búi trĩ bị cọ xát dễ gây chảy máu, làm tổn thương vùng hậu môn hoặc viêm nhiễm lây lan cả vùng hậu môn và cả cơ quan sinh dục.

Do người mắc trĩ bị đau ở hậu môn nên tâm lý luôn là hoạt động quan hệ nhẹ nhàng để hạn chế cảm giác này. Tâm lý như vậy khiến cả hai khó đạt được cực khoái, chất lượng sinh hoạt tình dục giảm đáng kể.

Nếu quan hệ tình dục quá mạnh với nữ giới mắc bệnh trĩ, rất dễ dẫn tới tụ máu cục bộ, thành âm đạo chịu áp lực làm cho các tĩnh mạch bị sa xuống khiến bệnh trĩ (đặc biệt là trĩ ngoại) nặng hơn.

​Quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến bệnh trĩ

Do những cản trở mà bệnh trĩ gây nên, khi quan hệ, người mắc bệnh cũng như bạn tình cần lưu ý những điều sau:

Giữa hai người cần có sự phối hợp ăn ý. Đầu tiên nên có sự trao đổi về những vấn đề đang gặp phải, người mắc bệnh không nên dấu diếm, e ngại.

Chọn tư thế quan hệ phù hợp: hãy để người mắc bệnh trĩ nằm trên để hạn chế sự có xát với hậu môn.

Màn dạo đầu nên tăng thời gian âu yếm để tạo kích thích nhằm rút ngắn thời gian trong âm đạo.

Vệ sinh sạch sẽ cả bộ phận sinh dục và hậu môn trước và sau khi quan hệ. Sau khi quan hệ xong nên vệ sinh luôn và lau khô để tránh tinh dịch hoặc chất nhờn chảy qua rìa hậu môn, vào bên trong hậu môn làm bệnh càng nặng hơn.

Quan hệ khi đang mắc bệnh trĩ không làm ảnh hưởng đến bệnh tình nhưng cũng cần hết sức cẩn thận để tránh những sơ suất đáng tiếc. Do đó, cách tốt là điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Trong quá trình điều trị, có thể quan hệ những hãy giảm tần suất để việc điều trị đạt được hiệu quả nhanh. Bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, giảm chất lượng cuộc sống.

Để chữa bệnh trĩ triệt để, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín, suốt quá trình điều trị phải tuân thủ phác đồ mà bác sỹ đưa ra. Đồng thời thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên thể dục nhẹ nhàng nhằm tăng sức đề kháng, tránh bệnh tái phát.

Bị bệnh trĩ có thể quan hệ tình dục – đó là khẳng định từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà. Với những lưu ý trên, hi vọng độc giả sẽ có những kiến thức thật bổ ích. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể gọi tới hotline: 0365 115 116 hoặc tới địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn