Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

5 Tác hại của bệnh trĩ chớ coi thường

Do không hiểu rõ tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe con người như thế nào nên nhiều bệnh nhân khá chủ quan dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

5 Tác hại của bệnh trĩ 

Nhiều người cho rằng, bệnh trĩ chỉ gây khó chịu, đau đớn và phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Mà không hề biết tới những tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe như thế nào? Theo các chuyên gia y học, bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời sẽ là nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới những biến chứng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Cụ thể:

Tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe

Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng chính là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ có thể gây ra cho người bệnh. Sau khi trĩ hình thành và phát triển, không được điều trị ngay sẽ dẫn tới biến chứng nguy hiểm này. Đặc biệt, ung thư trực tràng có thể di căn, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bởi vậy, cách tốt là hãy điều trị càng sớm càng tốt, chủ động đến cơ sở y tế để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Viêm nhiễm vùng hậu môn

Búi trĩ sa ra ngoài tạo thành các búi trĩ nằm ngoài hậu môn, đặc biệt hậu môn lại là nơi chứa vô số các vi khuẩn, ký sinh trùng, vô tình tao điều kiện cho các loại vi khuẩn này phát triển. Điều này là nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm vùng hậu môn, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn và khó chịu. Không những vậy, viêm nhiễm còn có thể biến chứng dẫn tới bệnh apxe hậu môn , đối với nữ giới có thể dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn hàng ngày và tiến hàn điều trị sớm là cách tốt để phòng tránh viêm nhiễm hậu môn.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Bệnh nhân trĩ thường cảm thấy tự ti trong giao tiếp, lo lắng và đau đớn, … khiến tinh thần, tâm lý không ổn định. Dẫn tới thần kinh căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày. Bạn cứ thử tưởng tượng, nếu bạn đang có một buổi diễn thuyết hay gặp gỡ đối tác mà mặt lúc nào cũng nhăn nhó vì đau đớn hay chỉ ngồi một lúc lại phải đứng lên, di chuyển khó khăn, thì sẽ như thế nào? Bởi vậy, hãy điều trị bệnh trĩ  ngay khi phát hiện những triệu chứng ban đầu.

Thiếu máu, nhiễm trùng máu

Đi ngoài ra máu chính là triệu chứng mà bệnh nhân trĩ thường xuyên mắc phải. Bệnh càng phát triển nặng thì lượng máu càng nhiều, kéo dài lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu. Thiếu máu không chỉ khiến sức khỏe xuống dốc mà còn khiến suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, tình trạng đại tiện ra máu kéo dài kèm theo viêm nhiễm có thể dẫn tới bội nhiễm, thậm chí có thể dẫn tới nhiễm trùng máu,nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh hưởng đến sinh lý

Khi mắc trĩ, chắc chắn người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, dẫn tới giảm ham muốn tình dục và nếu có quan hệ tình dục cũng sẽ không đạt được hưng phấn và khoái cảm như bình thường. Dễ mất tập trung dẫn tới xuất tinh sớm ở nam, đối với nữ giới có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.

Lời khuyên của bác sĩ khi nói đến tác hại của bệnh trĩ

Với sự phát triển của y học, bệnh nhân trĩ không cần quá lo lắng, không phải tìm cách “sống chung với lũ” mà hãy tự chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt. Ngay khi có những biểu hiện như đại tiện ra máu, xuất hiện búi trĩ nhỏ nằm ngoài hậu môn, … hãy đến cơ sở y tế ngay để kiểm tra và điều trị sớm. Bệnh trĩ nếu điều trị sớm sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe, các bạn nên lưu ý để cảnh giác và phòng tránh cho bản thân. Nếu bạn còn thắc mắc có thể chat trên website hoặc gọi đến hotline 0365 115 116 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch khám miễn phí. Phòng khám đa khoa Thái Hà. Địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn