Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Táo bón đi ngoài ra máu tươi

Táo bón đi ngoài ra máu tươi không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tại sao lại bị táo bón ra máu? Làm thế nào để không bị đi táo bón ra máu.

Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Táo bón đi ngoài ra máu

Táo bón đi ngoài ra máu tươi không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tại sao lại bị táo bón ra máu? Làm thế nào để không bị đi táo bón ra máu. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về hiện tượng đi táo bón ra máu tươi qua bài viết dưới đây để từ đó hiểu rõ hơn về nguồn gốc gây ra tình trạng táo bón để từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Táo bón đi ngoài ra máu tươi

(Táo bón đi ngoài ra máu tươi)

Tại sao bị táo bón ra máu?

Sở dĩ chúng ta bị táo bón chảy máu hậu môn là do khi bị táo bón phân rất khô và cứng vì vậy việc đại tiện rất khó khăn. Thường sẽ phải mất nhiều thời gian và sức lực mới có thể đẩy phân ra ngoài. Chính vì phân bị khô cứng và phải rặn mạnh nên đã vô tình gây rách, trầy xước niêm mạc ở hậu môn, kết quả là bị táo bón đi cầu ra máu.

Không phải trường hợp bị táo bón nào cũng bị đi ngoài ra máu tươi. Thường tình trạng bị táo bón và ra máu chỉ xảy ra khi bị táo bón nặng. Nguồn gốc hình thành táo bón là xuất phát từ thói quen ăn uống không khoa học hàng ngày của chúng ta. Những thói quen ăn uống dẫn đến táo bón ra máu bao gồm:

Ăn quá ít chất xơ mỗi ngày: Chất xơ có nhiều  trong các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây hay các loại củ quả tươi. Nếu hàng ngày chúng ta ăn quá ít các thực phẩm này sẽ bị táo bón hỏi thăm bất cứ lúc nào bởi chất xơ chính là loại chất cần thiết giúp chúng ta không bị táo bón.

Ăn nhiều thực phẩm có tính cay nóng. Các thực phẩm có tính nóng sẽ khiến chúng ta bị nóng trong người từ đó gây ra tình trạng táo bón. Các loại thực phẩm có tính nóng bao gồm mù tạt, ớt, hạt tiêu, bia rượu…

Uống quá ít nước cũng là nguyên nhân khiến chúng ta bị táo bón ra máu.

Để không bị đi táo bón ra máu thì các bạn cần phải tránh xa nguồn gốc gây táo bón trên đây, tức là các bạn cần phải tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học dưới đây:

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ trong mỗi bữa ăn.

Giảm lượng thịt trong mỗi bữa ăn.

Hạn chế ăn các món chiên rán.

Hạn chế ăn ớt, mù tạt… và cần tránh xa bia rượu.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Nếu bị táo bón hỏi thăm thì các bạn cần hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống của mình. Tránh để tình trạng táo bón kéo dài bởi táo bón không chỉ gây chảy máu mà còn có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng chẳng hạn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu mônpolyp hậu môn….

Trong trường hợp bị táo bón và không thấy tình trạng táo bón tiến triển khi thay đổi chế độ ăn uống thì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời. Nếu tình trạng táo bón kéo dài thì các bạn không nên cố tìm cách khắc phục vì sẽ rất nguy hiểm.

Hi vọng những thông tin trong bài viết táo bón ra máu trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng bất thường khi đại tiện để từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến táo bón đi ngoài ra máu các bạn có thể gửi câu hỏi của mình vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” trên website để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn