Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Táo bón nên ăn gì cho khỏi

Việc tìm hiểu táo bón nên ăn gì là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng táo bón của mình

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Táo bón nên ăn gì cho khỏi

Việc tìm hiểu táo bón nên ăn gì là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng táo bón của mình. Hiện tượng táo bón không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó khăn, đau đớn khi đại tiện mà còn có thể gây ra các bệnh lý ở hậu môn trực tràng chẳng hạn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn… Chính vì vậy khi có triệu chứng bị táo bón các bạn cần tạo cho mình một chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh. Vậy bị táo bón ăn gì cho khỏi?

Táo bón nên ăn gì cho khỏi

(Táo bón nên ăn gì cho khỏi)

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là loại chất rất cần thiết trong việc trị táo bón bởi chất xơ có tác dụng làm mềm phân. Chính vì vậy để cải thiện tình trạng táo bón các bạn hãy tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, trái cây và các loại củ tươi chẳng hạn như rau ngót, rau cải ngọt, rau muống, rau diếp cá, bắp cải, khoai lang, khoai sọ, quả sung, mận… Bên cạnh việc ăn những thực phẩm giàu chất xơ thì các bạn cũng chú ý đến lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Lượng nước lý tưởng mỗi ngày cần nạp vào cơ thể là khoảng 2 – 2.5 lít mỗi ngày.

Tránh xa đồ cay nóng

Để khỏi táo bón ngoài việc tăng cường ăn chất xơ và uống đủ nước cho cơ thể thì các bạn cũng cần phải tránh các đồ cay nóng chẳng hạn như ớt, mù tạt, bia rượu… Bên cạnh đó các bạn cũng nên hạn chế ăn các đồ nhiều dầu mỡ chẳng hạn như các đồ chiên, đồ rán… Nếu các bạn vẫn duy trì thói quen ăn uống không lành mạnh này thì rất khó có thể cải thiện được tình trạng táo bón của mình. Khi đó việc mắc các bệnh lý ở hậu môn trực tràng là điều khó tránh khỏi.

Trị táo bón bằng rau diếp cá

Nếu các bạn chưa biết bị táo bón nên ăn gì thì diếp cá là một sự lựa chọn tốt cho các bạn. Không chỉ có tính mát mà rau diếp cá còn chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Để trị táo bón bằng rau diếp cá các bạn có thể ăn trực tiếp loại rau này và có thể ăn chúng thay rau. Kể cả khi tình trạng táo bón được cải thiện các bạn cũng nên duy trì loại rau tuyệt vời này. Thông thường rau diếp cá dùng để chữa bệnh trĩ rất hiệu quả

Hi vọng những thông tin trong bài viết bị táo bón nên ăn gì sẽ giúp các bạn cải thiện được tình trạng táo bón của mình. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào các bạn có thể gửi câu hỏi của mình vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” để nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.